Làm thế nào để tạo nên thành công cho thương hiệu?
Muốn tạo dựng một thương hiệu thành công, được nhiều người biết đến không phải một sớm một chiều mà bạn cần phải kiên trì thực hiện theo những nguyên tắc dưới đây.
Khi bắt đầu xây dựng thương hiệu bạn nên tập trung vào đúng chuyên môn để thương hiệu thành công hiệu quả. Bởi trong kinh doanh bạn luôn phải đặt ra một mục đích cụ thể rõ ràng ngay từ khi bắt đâu. Hơn nữa, trong quá trình doanh nghiệp phát triển sẽ có rất nhiều thay đổi trong định vị thương hiệu để đảm bảo tính tương thích trong thông điệp kinh doanh và chủ đích của doanh nghiệp.
Cụ thể và minh bạch
Khi thương hiệu và việc kinh doanh của bạn tiến triển tốt việc chọn lựa giá trị truyền tải trong thông điệp xây dựng thương hiệu là vô cùng cần thiết. Bạn phải luôn hướng đến sự khác biệt và độc nhất để cải thiện vị trí bán hàng để người tiêu dùng biết chính xác họ muốn gì khi mua sắm sản phẩm, sử dụng dịch vụ từ doanh nghiệp của bạn.
![](http://i.imgur.com/X1tEBNV.jpg)
Đóng góp
Nếu bạn càng đóng góp cho cộng đồng, doanh nghiệp thì bạn sẽ càng nhận được nhiều hơn trong lĩnh vực kinh doanh. Với những chiến lược thiện nguyện đóng góp của thương hiệu và đảm bảo công tác xã hội ấy phù hợp với nền tảng khách hàng cốt lõi của doanh nghiệp.
Kết nối
Bạn hãy chủ động phát triển xây dựng chiến lược thương hiệu mang tính sáng tạo hay luôn mở rộng mối quan hệ với những thương hiệu khác, đặc biệt là những thương hiệu có thể chia sẻ cùng doanh nghiệp giá trị kinh doanh cùng nhóm khách hàng mục tiêu. Điều này đều có lợi cho cả 2 thương hiệu khi mà khách hàng cùng tỏ ra thích thú và sử dụng sản phẩm của cả hai.
Tạo dựng nên cộng đồng
Hãy tạo nên cộng đồng những người luôn ủng hộ và bảo vệ bạn, bởi không một doanh nghiệp nào có thể thành công thì đơn phương độc mã hành động. Cộng đồng đó có thể là nhóm khách hàng mục tiêu và những người luôn ủng hộ doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, bạn phải luôn nắm bắt văn hóa của doanh nghiệp, quản lý sát sao sự tăng trưởng, công tác tuyển dụng nhân sự để đảm bảo những tiêu chuẩn cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp
Duy trì niềm tin
Hãy bắt đầu với nơi doanh nghiệp đang đứng và những gì doanh nghiệp biết. Niềm tin chỉ có thể xây dựng và củng cố từng bước qua thời gian. Nếu doanh nghiệp của bạn đang sở hữu một đội ngũ nhân tài có những kỹ năng tốt thì hãy tiếp tục phát huy mài giũa những kỹ năng đó và mở rộng năng lực lãnh đạo tổ chức. Đây chính là những bước đi đầu tiên đặt nền móng để gia tăng niềm tin trong doanh nghiệp.
Thống nhất
Thông điệp kinh doanh của bạn phải cùng hướng về một thương hiệu thống nhất. Nếu thiếu tính thống nhất sẽ khiến các khách hàng mục tiêu mất phương hướng và sao lãng doanh nghiệp của bạn ngay tức thì. Hiểu đơn giản hơn, doanh nghiệp của bạn mang tính công nghệ cao chắc hẳn sẽ không muốn kết nối kinh doanh cùng các lĩnh vực đạm chất nghệ thuật… Do vậy, hãy thống nhất thương hiệu ngay từ khi bắt đầu để mang lại hiệu quả lâu dài.
Nhất quán
Danh tính của một thương hiệu sẽ mất cả một thế hệ để tạo dựng nhưng có thể bị phá hủy trong chốc lát. Chính vì vậy, bạn phải đảm bảo mọi sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung ứng đều nhất quán về giá trị và chất lượng. Hãy dành những ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng trung thành và thường xuyên tạo nên những cảm giác thích thú về thương hiệu của mình. Chắc chắn rằng doanh nghiệp và các nhân viên trong toàn tổ chức mỗi ngày đều làm việc vượt qua ngưỡng xuất sắc trong mỗi cá nhân.
Khơi dậy tầm ảnh hưởng
Việc kết nối thương hiệu với những hoạt động có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và sự xuất hiện trước nhiều người hơn. Nhưng bạn phải luôn nhớ rằng hình ảnh, danh tính của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đại diện cho thương hiệu đều có tác động không nhỏ, ảnh hưởng tới sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Nếu có thể, hãy đặt thương hiệu của doanh nghiệp bên cạnh những nhân vật nổi tiếng và tạo ra những chương trình tài trợ mang tính cộng đồng xã hội.
Hamisa Quốc Tế
Bài viết khác