• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Hướng dẫn cách xây dựng lòng tin với khách hàng khi kinh doanh Online

 Tham gia kinh doanh online là bạn đã đặt chân vào một thị trường cực kì rộng lớn với rất nhiều sự lựa chọn như bán hàng gì, bán như thế nào, bán cho ai,… và khách hàng của bạn cũng vậy khi họ tham gia mua bán, họ cũng tham gia vào thị trường và họ cũng cần sự lựa chọn cho sản phẩm, dịch vụ mà họ cần dùng hay hướng tới. Vậy giữa muôn hình muôn vẻ của các trang web bán hàng khác nhau điều gì sẽ dẫn dắt khách hàng đến với website của bạn mà không phải bất cứ một trang web nào khác. Câu trả lời đó chính là lòng tin, sự tin tưởng.

Không giống với kinh doanh thông thường, khách hàng tới cửa hàng, xem hàng tận mắt và mua sản phẩm. Còn khi kinh doanh online khách hàng phải chịu một số rủi ro nhất định về hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng khi không trực tiếp xem sản phẩm được. Chính vì thế lòng tin của khách hàng chính là chìa khoá để đem khách hàng tới với bạn không chỉ là lần đầu mà còn cả những lần sau đó. Vậy chúng ta cần phải làm gì để xây dựng lòng tin với khách hàng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay.

1. Giải quyết triệt để những phàn nàn của khách hàng

Trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống không có gì là hoàn hảo cả chính vì thế khi nhận được sự phàn nàn cũng như ý kiến đóng góp của khách hàng về dịch vụ sản phẩm thì bạn hãy ngay lập tức giải quyết nó triệt để. Điều này sẽ giúp khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp trong khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng sau khi mua. Ví dụ: Khi ai đó vào Website/ FanPage của bạn và thấy một số ý kiến đóng góp về sản phẩm bị lỗi, hỏng thì chắc chắn ở vị thế một người đi mua hàng mà gặp tình trạng này thì bạn sẽ thoát ngay khỏi trang web này phải không nào. Nhưng nếu chủ trang web/Page biết trả lời một cách khéo léo và giải quyết ổn thoả bằng những câu trả lời như “Rất xin lỗi bạn về vấn đề này, Bạn hãy để lại sđt chúng tôi sẽ liên lạc để tiến hành xác nhận đơn hàng và đổi trả sản phẩm….”…
- Sự khéo léo trong trả lời sẽ giúp bạn tạo được lòng tin ở khách hàng, hãy chuyển bại thành thắng, lợi dụng các phàn nàn của khách hàng để thể hiện sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức bán hàng và chăm sóc khách hàng.
- Và chú ý không nên để khách hàng là người kết thúc đoạn tin nhắn mà bạn hãy là người kết thúc cuối cùng đoạn tin nhắn đó.

2. Chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm của mình chất lượng đúng như quảng cáo

Điều đáng sợ nhất khi mua hàng online đó chính là lừa đảo, mua phải hàng gỉa hàng nhái hay kém chất lượng chính vì vậy để khách hàng tin tưởng vào chính sản phẩm của mình hãy cố gắng minh chứng cho chất lượng của sản phẩm mình. Ở đây bạn có thể dùng mọi thứ bạn có để chứng minh nguồn gốc sản phẩm, hình ảnh thực về sản phẩm, thậm chí là video test,… Ví dụ khi bán hàng nhập ngoại bạn hãy chụp hoá đơn để chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hay khi bán thực phẩm hãy đưa giấy chứng nhận vệ sinh an  toàn thực phẩm hay quy trình chế biến với nguyên liệu được nhập từ đâu, hay khi bạn bán điện thoại hãy cho khách hàng check imei ở một trang web uy tín để xem được những thông số cơ bản của máy… Có rất nhiều cách để chứng minh, hãy linh hoạt vào từng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

3. Tận dụng tối ưu feedback của khách hàng

Hãy tận dụng tối đa những Feedback tốt của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của mình. Nó là công cụ tạo dựng lòng tin cực kì hiệu quả nếu bạn biết tận dụng. Vì theo tâm lý đám đông khi một người đánh giá tốt bạn có thể chưa tin nhưng 10 người hay 20 người đánh giá là sản phẩm của bạn tuyệt vời thì nếu tôi là khách hàng chắc chắn tôi sẽ tự kiểm chứng chất lượng sản phẩm/dịch vụ bằng cách đặt mua ngay một cái cho mình.
Đừng quên cảm ơn Feedback của những khách hàng cũ và gợi ý cho các khách hàng mới để lại cảm nhận về sản phẩm của chúng ta.

4. Hãy cho khách hàng biết bạn là ai!

Hãy chuẩn bị nội dung phần giới thiệu trên web/page thật chuyên nghiệp bởi nó luôn là một trong những thứ được đọc nhiều nhất trong trang web/page của bạn vì khi mua hàng thì tất nhiên phải biết mình mua của ai ? Chỉ riêng việc này cũng đã cho thấy sự ảnh hưởng của phần giới thiệu này tới niềm tin của khách hàng rồi.

Xây dựng niềm tin với khách hàng không phải là chuyện ngày một ngày hai mà làm được, đó là cả một quá trình dài không bao giờ kết thúc, nó luôn là cái đích của một doanh nghiệp dù kinh doanh online hay theo kiểu truyền thống. Và cho dù bạn có làm tất cả các điều trên nhưng sản phẩm của bạn không thực sự tốt thì mọi thứ cũng “đổ sông đổ biển” Chính vì vậy hãy không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Chúc các bạn thành công.

 

    

Bài viết khác