• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

“ BỎ TÚI” 5 PHƯƠNG PHÁP CƠ BẢN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG

 Xây dựng thương hiệu để tạo dấu ấn cho khách hàng nhớ tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và giúp họ không bị lẫn lộn giữa hàng nghìn các hàng hóa cùng loại khác trên thị trường. Thương hiệu cũng chính là “đòn bẩy” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương mại của mình.


Do đó, để có thể xây dựng thương hiệu phát triển bền vững trong thời gian dài, các doanh nghiệp có thể tham khảo năm bước  cơ bản sau:
 

1. Xác định cấu trúc nền móng tư vấn thương hiệu.

  Bất kỳ một thương hiệu nào cũng cần phải đặt nền móng đầu tiên cho việc xây dựng thương hiệu vì đây là bước vô cùng quan trọng. Nếu ngay từ đầu nền móng đó được kết cấu vững chắc thì bạn có thể phát triển thương hiệu ngày một lớn mạnh.  Để có một nền móng vững chắc bạn cần nắm vững: Các nhận biết cơ bản của thương hiệu giúp người dùng nhận dạng thương hiệu  thông qua logo, màu sắc; Các lợi ích thương hiệu mang lại cho người tiêu dùng về phương diện cảm tính và cảm xúc; Niềm tin thương hiệu những lợi ích mang lại cho người dùng; Tính cách thương hiệu; Tính chất thương hiệu, Quản trị fanpage.

 tư vấn thương hiệu

2. Định vị thương hiệu

Đây là cách giúp bạn xác định được vị trí của tư vấn thương hiệu trong suy nghĩ của người dùng. Lý do bạn phải định vị thương hiệu: Để khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn giữa muôn vàn thương hiệu một cách rõ nét; Nhằm truyền thông thông điệp cốt lõi của thương hiệu  một cách đồng nhất trên mọi phương diện truyền thông từ đó xây dựng tài sản của thương hiệu.

 

3. Xây dựng chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp 

 Ngay sau khi đã định vị được thương hiệu, bạn cần xây dựng chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp trong thời gian từ 3 năm trở lên bao gồm:

 

•          Mục tiêu của thương hiệu trong từng năm

•          Mức chi tiêu cho việc quảng bá thương hiệu trong từng năm.

•          Kế hoạch tung sản phẩm mới theo từng năm.

•          …vv     

 

 4. Xây dựng chiến dịch truyền thông

 

  Khi chiến lược xây dựng thương hiệu được thông qua việc bạn cần làm là dự trù ngân sách truyền thông trong năm đầu tiên và trong các năm tiếp theo cho thương hiệu.  Kế hoặc chi tiết ngân sách trong từng tháng và trên các kênh truyền thông nào, thông điệp quảng cáo, forum seeding

xây dựng chiến lược thương hiệu

 5. Đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch truyền thông

Bạn nên lưu ý sau mỗi kế hoạch truyền thông cần phải đo lường hiệu quả của chiến dịch từ đó để có những điều chỉnh kịp thời.

 

Hamisa Quốc Tế  

 


Bài viết khác