10 lời khuyên bổ ích khi triển khai thương hiệu
Triển khai thương hiệu với 10 lời khuyên. Có một sự thật thế này, đó là mặc dù xúc tiến thương hiệu mới hay tái xúc tiến thương hiệu đi nữa thì việc triển khai các tài liệu thương hiệu là một công việc khá vất vả. Khó khăn nằm ở chỗ đây không phải là quy trình, công việc hằng ngày, nên rất nhiều công ty không có đủ kinh nghiệm hay kiến thức để triển khai.
Dưới đây là 10 lời khuyên trước khi triển khai thương hiệu
1. Kế hoạch khai triển tài liệu thương hiệu được quản ngại kém sẽ là một túi tiền không đáy Trước khi bắt đầu, hãy tiến hành phân tách các tác động liên tưởng tới hình ảnh, đến tổ chức và tài chính khi khai triển tư vấn thương hiệu. Xây dựng phương tiện theo dõi tuốt tuột tổn phí để đảm bảo không phát sinh những tổn phí không để ý thiết.
2. Cần xây dựng kế hoạch khai triển dự án
Dù phạm vi nghề nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ , cần phải xây dựng kế hoạch khai triển nhằm quản ngại nghề nghiệp theo đúng hướng và tiến độ. Cần phổ thông kế hoạch cho các phòng ban có liên quan nắm rõ quy trình và thời khai triển. Hãy thiết lập các mục tiêu sát với thực tiễn , dựa trên kinh nghiệm và tri thức tích lũy được.
3. Thu nhặt thông tin cụt thun lủn Tuốt tuột thông tin, tư liệu lịch sử thu nhặt và tích lũy được trong quá trình khai triển là vô giá hãy nhập chúng vào hệ thống giao thông dữ liệu quản trị dự án , việc này có xác xuất giúp bảo vệ ngân sách và trở nên nguồn tư liệu lịch sử biên soạn hữu ích.
4. Thiết kế là công đoạn ít tốn kém nhất nhưng tốn nhiều công sức nhất Chính bởi vậy, nó nhận được nhiều sự quan hoài của cấp quản trị cao cấp dù những gian khó và tổn phí chỉ hiện ra khi khai triển các tài liệu này. Theo kinh nghiệm của tác giả, tỉ lệ tổn phí giữa việc thuê chuyên gia tư vấn thương hiệu và thiết kế so với khai triển thương hiệu là 1:20.
5. Tính trót của những mẫu thiết kế phải được giữ nguyên Những mẫu thiết kế thiếu tính thực tiễn sẽ gây gian khó và tốn kém cho việc khai triển , bởi vậy trong công đoạn thiết kế cần phải tuân thủ nghiêm nhặt những nguyên tắc về ấn loát. Cần viết bản tóm lược ý tưởng thiết kế bao gồm những yêu cầu về cảm biết cái đẹp, nghệ thuật và pháp lý, truyền thông.
6. Đưa những mẫu thiết kế cơ bản lên nhiều phương tiện khác nhau như đèn, phương tiện giao thông, văn phòng phẩm và y phục cấp thiết kế nhiều version trước tiên trước khai triển khai. Những gì nhìn toàn hảo trên giấy có xác xuất sẽ trông khác khi được đặt trên đỉnh của một tòa nhà 20 tầng.
7. Thương hiệu cả thế giới cần quy trình quản trị khai triển cả thế giới Dù tuốt tuột những mẫu thiết kế được xây dựng và quản lý một cách hội tụ, nhưng khi khai triển về từng chuye sẽ do nhiều nhà thầu tại chuye phụ trách. Khi khai triển tài liệu thương hiệu trên phạm vi cả thế giới, việc hiệp tác với một nhà thầu có xác xuất khai triển trên phạm vi cả thế giới là một sự lựa tót vời do nó đảm bảo được tính đồng nhất và kiệm ước chi phí.
8. Cần có sự xác nhận của các giám đốc thương hiệu Để giảm thiểu khả năng sơ sót khiến hình ảnh thương hiệu bị lưu mờ đội ngũ làm thương hiệu tại xứ sở phải hiểu rõ về các hoạt động thương hiệu và những lợi ích mang lại khi duy trì một hình ảnh thương hiệu đồng nhất. Việc tuân thủ theo các chuẩn mực về hình ảnh thương hiệu thường rất khó thực hiện. Không ít người đổ lỗi cho việc không không làm trái lại các chuẩn mực này là do họ nghĩ phòng của họ là một trường hợp ngoại lệ. Thay vì chấp thuận lời gượng nhẹ , hãy tạo hoàn cảnh tương trợ hiệu quả nhất để nghề nghiệp được hoàn thành.
9. Thực hành truyền thông nội bộ về dự án Trong suốt quá trình khai triển, cần đảm bảo rằng tuốt tuột các phòng ban có liên quan như truyền thông, marketing, vấn đề nhân sự, quản ngại hành chánh văn phòng, quản ngại đội xe và thu mua tham gia vào kế hoạch.
Bạn cần lên kế hoạch thông tin cụt thun lủn cho từng trưởng phòng ban nắm rõ, cần làm cho họ thấy rằng mình có đóng góp vào sự thành công của dự án. Sau khi khai triển xong, cần thông tin cho những người có liên quan hay trực tiếp sử dụng tài liệu thương hiệu hàng ngày.
10. Đừng quên kế hoạch truyền thông Nhằm thông tin cho khách hàng, giới truyền thông và cổ đông. Việc khai triển các tài liệu thương hiệu là một nhịp tót vời để truyền tải câu chuyện thương hiệu, cũng bao gồm cả định vị thương hiệu và giá trị thương hiệu. *Triển khai thương hiệu bao gồm các hoạt động từ thiết kế hệ thống giao thông và tài liệu nhận mặt thương hiệu; thi công, ấn loát các tài liệu thương hiệu; phổ thông các tài liệu này cho tuốt tuột viên chức trong công ty; tiến hành các hoạt động truyền thông cho mọi người và những người có liên quan.
Bài viết khác