Việc quá tập trung vào fanpage khiến nhiều doanh nghiệp, cá nhân bỏ lỡ những tiềm năng to lớn mà Group Facebook mang lại. Ngược lại, nếu biết tận dụng thì các nhóm trên Facebook là một phân khúc vô cùng tiềm năng giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu 5 lợi ích của
group facebook mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua trong bài viết này nhé!
Những lợi ích của group Facebook đối với việc kinh doanh
Xây dựng một phân khúc thị trường riêng
Mỗi group trên Facebook là một cộng đồng nơi mà các thành viên có chung một sở thích, mối quan tâm nào đó.
Điều này cũng đồng nghĩa, group facebook chính là một thị trường thu nhỏ với khách hàng mục tiêu đã được xác định rõ ràng.
Nếu biết tận dụng, doanh nghiệp hay những cá nhân kinh doanh online có thể tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo, marketing nhưng vẫn có thể thu lại được kết quả đáng chú ý.
Chẳng hạn như doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tạo ra một group chia sẻ kinh nghiệm sử dụng các loại mỹ phẩm, bí quyết làm đẹp. Chắc chắn khi đăng bán sản phẩm của mình trong nhóm này, doanh nghiệp bán mỹ phẩm nọ có thể tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Tiếp cận và kết nối với khách hàng tiềm năng thuận tiện
Khác với fanpage, mọi người có xu hướng thoải mái chia sẻ ý kiến cá nhân của mình hơn khi hoạt động trong các group trên Facebook.
Theo khảo sát, người tiêu dùng “ngại” tham gia trò chuyện trên những bài đăng trên fanpage của các doanh nghiệp. Nhưng họ lại khá sôi nổi chia sẻ suy nghĩ của mình khi tham gia vào nhóm.
Nhờ sự thoải mái trong bày tỏ ý kiến cá nhân này mà doanh nghiệp có thể hiểu hơn về khách hàng tiềm năng của mình. Qua đó, doanh nghiệp có thêm thông tin để xây dựng kế hoạch kết nối với những khách hàng tiềm năng tối ưu hơn, phù hợp mối quan tâm và nhu cầu thật sự của khách hàng hơn.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Xây dựng mối quan hệ khăng khít với khách hàng luôn là một trong những công việc hết sức quan trọng trong kinh doanh mà các doanh nghiệp không nên lơ là.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như thị trường hiện nay thì chỉ cần doanh nghiệp ngó lơ khách hàng một chút thôi cũng khiến họ cảm thấy không được tôn trọng và lựa chọn đối thủ của bạn.
Ngược lại, nếu biết cách xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích phụ trội cho doanh nghiệp. Và trên không gian mạng xã hội như hiện tại, Group Facebook chính là một công cụ để doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ này.
Doanh nghiệp có cơ hội để thấu hiểu khách hàng của mình hơn từ đó thoả mãn nhu cầu của khách hàng hiệu quả hơn. Ngược lại, mỗi thành viên trong group lại chính là “đại sứ thương hiệu” của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tới nhiều người hơn với chi phí “0 đồng”.
Triển khai kinh doanh sản phẩm hiệu quả
Như đã đề cập, mỗi group trên facebook có thể là một thị trường đầy tiềm năng. Vì doanh nghiệp đã xác định được mối quan tâ, và nhu cầu của các thành viên trong group rồi.
Đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp khá đáng kể.
Ngoài ra, mỗi khi có sản phẩm mới, bạn cũng có thể thăm dò ý kiến của khách hàng để nhận định xem sản phẩm mình sắp tung ra thị trường liệu có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng hay không. Điều này giúp chiến dịch marketing của doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống thì uy tín của thương hiệu luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp.
Có được niềm tin từ khách hàng, doanh nghiệp sẽ thành công và ngược lại. Các nhóm Facebook chính là một nơi để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trên thế giới mạng xã hội.
Để làm được điều này, trước hết doanh nghiệp cần mang đến cho khách hàng những giá trị hữu ích để thuyết phục họ muốn gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn. Tiếp đến xây dựng niềm tin từ việc kết nối, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Quá trình này giúp doanh nghiệp tạo dựng được uy tín lớn mạnh trong mắt khách hàng.
Hướng dẫn tạo group bán hàng trên Facebook đơn giản
- Bước 1: Truy cập vào Facebook của bạn
- Bước 2: Chọn Nhóm rồi chọn Tạo nhóm mới
- Bước 3: Chọn Tên nhóm và Loại nhóm Công khai hay Nhóm kín.
- Bước 4: Bấm Tạo là xong
Có nên tăng thành viên group Facebook hay không?
Xây dựng và phát triển group từ con số không là một cách lý tưởng nhưng sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp rất nhiều thời gian và công sức cũng như tiền của để có được một nhóm với số lượng thành viên lớn.
Ngoài dịch vụ mua/bán group facebook, Hamisa quốc tế cũng cung cấp dịch vụ tăng thành viên group Facebook.
Nếu bạn đã có sẵn group của riêng mình như chưa hài lòng về số lượng thành viên tham gia, hãy liên hệ sử dụng dịch vụ tại Hamisa với chất lượng cao và mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
Trên đây, Hamisa quốc tế đã chia sẻ 5 lợi ích của group facebook mà doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh online tuyệt đối không nên bỏ qua. Hy vọng những chia sẻ này sẽ mang lại những thông tin hữu ích danh cho bạn.