“Bỏ túi” 3 phương pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả
Với sự bùng nổ của internet ngày nay doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn cho chiến dịch quảng cáo của mình và quảng cáo trực tuyến chính là một hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả và có chi phí hấp dẫn hơn các loại hình truyền thông khác.
1. Quảng cáo tìm kiếm Google Adwords
Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm dịch vụ thông qua công cụ tìm kiếm trên Internet, Google, Yahoo, Bing, Coccoc…Quảng cáo tìm kiếm sẽ tiếp cận khách hàng khi họ gõ từ khóa tìm kiếm liên quan đến từ khóa mà bạn đang quảng cáo. Việc lựa chọn từ khóa quảng cáo rất quan trọng, một từ khóa hiệu quả sẽ nhắm đến đúng thế mạnh sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Bên cạnh đó, để quảng cáo tìm kiếm đạt hiệu quả doanh nghiệp nên chú trọng đến nội dung và giao diện website có thể hiển thị tốt trên các loại thiết bị giúp người dùng biết thêm nhiều thông tin, dễ dàng tiếp cận với sản phẩm. dịch vụ và nhanh chóng đưa ra quyết định cuối cùng.
![forum seeding](http://i.imgur.com/ixV4Rzt.jpg)
2. Quảng cáo trên diễn đàn- Forum seeding
Ngoài hình thức quảng cáo thông qua forum seeding thì còn có rất nhiều hình thức quảng cáo trên mạng xã hội hiện nay được các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng như: Quảng cáo youtube, quảng cáo facebook… Với các hình thức quảng cáo này sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng và có tính tương tác cao hơn rất nhiều so với các kiểu marketing truyền thống.
.![quảng cáo youtube](http://i.imgur.com/Fc8Mc0D.jpg)
3. Marketing tin đồn
Bằng việc tạo nên các tin đồn để tạo tính tò mò, quan tâm của người dùng đối với thương hiệu doanh nghiệp. Thông qua các hình thức như Viral Marketing, Buzz Marketing( Marketing tin đồn) hay Words Of Mouth Marketing (marketing truyền miệng)…được thực hiện trên blog, mạng xã hội, diễn đàn. Đây là một chiến thuật quảng cáo nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác, để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến.
Hamisa Quốc Tế
Bài viết khác