Tạo ra sự khác biệt nhờ vào tính năng sản phẩm đang được vận dụng rất phổ biến hiện nay để đưa ra thông điệp cụ thể, tạo được sự tin tưởng của khách hàng nhưng cũng rất dễ bị rủi ro khi đối thủ cạnh tranh đưa ra sản phẩm mới có tính ưu việt hơn.
Tạo ra sự khác biệt nhờ vào tính năng sản phẩm đang được vận dụng rất phổ biến hiện nay để đưa ra thông điệp cụ thể, tạo được sự tin tưởng của khách hàng nhưng cũng rất dễ bị rủi ro khi đối thủ cạnh tranh đưa ra sản phẩm mới có tính ưu việt hơn.
5. Định vị dựa vào mong ước
Đây là những lời mời gọi khách hàng tới những nơi họ muốn, trở thành con người họ yêu thích hay đạt được một trạng thái tinh thần họ mong muốn.
6. Định vị dựa vào vấn đề / giải pháp
Như tên gọi, chiến lược định vị này cho khách hàng thấy những vấn đề khiến họ đau đầu sẽ sớm được giải quyết khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ. Ví dụ thịt đông lạnh sẽ giảm thời gian chế biến xuống chỉ còn vài phút so với thịt thông thường. Các công ty cung cấp bột giặt và các chất tẩy rửa thường xuyên sử dụng chiến lược định vị trên.
7. Định vị dựa vào đối thủ
Chiến lược này giúp định vị thương hiệu dựa trên những yếu tố được so sánh giữa nó với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Chính vị vậy, ý tưởng này nhiều khi bị cho là dư thừa nhưng rất nhiều chiến dịch đã vận dụng chiến lược này. Các thương hiệu giặt tẩy thường xuyên đối đầu với nhau để chứng tỏ rằng mình có sức mạnh tẩy rửa tốt nhất.