• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu là một cách chiếm giữ hình ảnh trong tâm trí khách hàng. Chiến lược định vị phù hợp tạo ra giá trị và tạo cảm nhận sản phẩm trong suy nghĩ của khách hàng. Định vị thương hiệu giúp định hướng các hoạt động chiến lược thương hiệu, tạo vị thế cho sản phẩm so với đối thủ.
Khi đã xác định được cách thức tiếp cận thị trường thì tiếp theo chỉ cần thu hút khách hàng đến với thương hiệu.
Dưới đây là một số chiến lược bạn có thể áp dụng cho phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

1. Định vị dựa vào chất lượng

Chất lượng hay cảm nhận về chất lượng đều xuất phát từ cảm nhận người dùng. Khi đã lấy được lòng tin của khách hàng dành cho sản phẩm thì coi như bạn đã chiến thắng một nửa. Theo như Laura Reis thì cách tốt nhất để khẳng định chất lượng là thu hẹp định vị sản phẩm hay thương hiệu.
Khi đó, sản phẩm hay thương hiệu sẽ mang nét đặc thù hơn là tính chung. Cách tạo ra cảm nhận về chất lượng là định giá cao cho sản phẩm, giá cao cũng là lợi ích với một vài khách hàng nó tạo cho khách hàng giùa có thói quan mua sắm sản phẩm sang trọng để tạo đẳng cấp của mình.

2. Định vị dựa vào giá trị

Trước đây, những sản phẩm tốt đều được đánh đồng với giá rẻ nhưng hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu ra đời sự cạnh tranh cao nên rất nhiều thương hiệu đưa ra giá rẻ mà vẫn có một thương hiệu mạnh.  

Tư vấn thương hiệu - định vị giá trị

3. Định vị dựa vào tính năng

Tạo ra sự khác biệt nhờ vào tính năng sản phẩm đang được vận dụng rất phổ biến hiện nay để đưa ra thông điệp cụ thể, tạo được sự tin tưởng của khách hàng nhưng cũng rất dễ bị rủi ro khi đối thủ cạnh tranh đưa ra sản phẩm mới có tính ưu việt hơn.
4. Định vị dựa vào mối quan hệ

Tạo ra sự khác biệt nhờ vào tính năng sản phẩm đang được vận dụng rất phổ biến hiện nay để đưa ra thông điệp cụ thể, tạo được sự tin tưởng của khách hàng nhưng cũng rất dễ bị rủi ro khi đối thủ cạnh tranh đưa ra sản phẩm mới có tính ưu việt hơn.

Tư vấn thương hiệu - định vị mối quan hệ
5. Định vị dựa vào mong ước

Đây là những lời mời gọi khách hàng tới những nơi họ muốn, trở thành con người họ yêu thích hay đạt được một trạng thái tinh thần họ mong muốn.
6. Định vị dựa vào vấn đề / giải pháp

Như tên gọi, chiến lược định vị này cho khách hàng thấy những vấn đề khiến họ đau đầu sẽ sớm được giải quyết khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ. Ví dụ thịt đông lạnh sẽ giảm thời gian chế biến xuống chỉ còn vài phút so với thịt thông thường. Các công ty cung cấp bột giặt và các chất tẩy rửa thường xuyên sử dụng chiến lược định vị trên.
7. Định vị dựa vào đối thủ

Chiến lược này giúp định vị thương hiệu dựa trên những yếu tố được so sánh giữa nó với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Chính vị vậy, ý tưởng này nhiều khi bị cho là dư thừa nhưng rất nhiều chiến dịch đã vận dụng chiến lược này. Các thương hiệu giặt tẩy thường xuyên đối đầu với nhau để chứng tỏ rằng mình có sức mạnh tẩy rửa tốt nhất.
 
 
 

Bài viết khác