Dự Báo Giá Vé Đường Sắt Tốc Độ Cao Bắc - Nam: Chỉ Bằng 75% Giá Vé Máy Bay
Giá vé cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến sẽ chỉ bằng 75% mức giá vé máy bay trung bình, dao động từ 1,7 đến 6,9 triệu đồng cho chặng Hà Nội - TP HCM.
Theo tờ trình nghiên cứu tiền khả thi của Dự án, giá vé được phân chia thành ba mức khác nhau nhằm phù hợp với khả năng chi trả của người dân, đồng thời đáp ứng nhu cầu và mức độ tiện nghi khác nhau.
Cụ thể, mức giá vé đường sắt tốc độ cao này tương đương với 75% giá vé của các hãng hàng không giá rẻ và phổ thông tại Việt Nam, dựa trên giá vé bình quân của Vietnam Airlines và Vietjet. Giá vé sẽ được xác định theo từng hạng, với hạng nhất có giá khoảng 0,18 USD mỗi km, hạng hai là 0,074 USD, và hạng ba là 0,044 USD ( cập nhật từ quảng cáo Facebook)
Tính toán cụ thể cho chặng Hà Nội - TP HCM cho thấy, vé hạng nhất sẽ vào khoảng 6,9 triệu đồng, trong khi hạng hai và hạng ba lần lượt là 2,9 triệu và 1,7 triệu đồng.
Dự thảo cũng chỉ ra rằng giá vé đề xuất không có sự khác biệt lớn so với các quốc gia có điều kiện tương tự như Việt Nam. So sánh với các tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng như Bắc Kinh - Thượng Hải, Jakarta - Bandung và Tohoku (Nhật Bản), mức giá này hoàn toàn hợp lý.
Tổng mức đầu tư cho dự án ước tính khoảng 1,7 triệu tỷ đồng, chủ yếu được dùng cho chi phí xây dựng và thiết bị, với hơn 974.000 tỷ đồng cho hạng mục này. Đường sắt Bắc - Nam sẽ có kết cấu gồm 60% cầu, 10% hầm và 30% nền đất, với suất đầu tư vào khoảng 43,7 triệu USD mỗi km, tương đương với các tuyến đường sắt tốc độ cao khác trên thế giới.
Dự án sẽ được thực hiện theo phương án đầu tư toàn tuyến nhằm phát huy hiệu quả và thu hút hành khách ngay khi đưa vào khai thác. Tuyến sẽ được chia thành 4 đoạn: Ngọc Hồi - Vinh, Vinh - Đà Nẵng, Đà Nẵng - Diên Khánh, và đoạn cuối đến ga Thủ Thiêm (TP HCM).
Theo thông tin từ quảng cáo Facebook, thì Bộ Tài chính đã tính toán rằng việc đầu tư vào đường sắt tốc độ cao sẽ không làm tăng chỉ tiêu nợ công của Việt Nam vượt mức cho phép, với mức nợ công cao nhất chỉ đạt 44%. Dự kiến, dự án này sẽ giúp GDP bình quân của cả nước tăng khoảng 0,97% mỗi năm và mang lại doanh thu thương mại khoảng 22 tỷ USD.
Cuộc họp gần đây đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc hoàn thiện hồ sơ dự án để trình lên kỳ họp thứ 8 vào tháng 10 tới. Dự án sẽ bắt đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và kết thúc tại ga Thủ Thiêm (TP HCM), đi qua 20 tỉnh thành khác nhau.
Cuối cùng, để tối ưu hóa chi phí, tuyến đường sắt sẽ có khổ 1,435 m và được thiết kế với tốc độ tối đa 350 km/h, phục vụ cả nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa. Đường sắt Bắc Nam hiện hữu sẽ tiếp tục đảm nhận việc vận chuyển hàng hóa và du lịch cho các đoạn ngắn.
Tags:
seeding facebook,
seeding group,
facebook seeding,
báo giá seeding facebook,
báo giá seeding group,
forum seeding,
quảng cáo youtube,
dịch vụ seeding,
dịch vụ marketing online,
quản trị fanpage,
quản lý fanpage,
Tư vấn thương hiệu
Bài viết khác