Facebook 2017 và những thay đổi bạn cần phải biết
Facebook luôn biết cách làm mới mình bằng việc liên tục cập nhật những thuật toán. Không chỉ riêng những thuật toán mới trên Newsfeed người dùng mà ngay cả quảng cáo Facebook 2017 cũng có những biến động đáng kể.
1. Bẫy giá thầu Facebook 2017.
Giá thầu quảng cáo Facebook
Bẫy giá thầu là gì?
Bạn có thể hiểu, bẫy giá thầu chính là cách tính tiền theo cơ chế đấu giá của Facebook và của nhiều công cụ quảng cáo trực tuyến khác như Google Adwords.
-
Giá thầu của Facebook vẫn tăng liên tục trong nhiều năm, và hiện tại Facebook 2017 vẫn có xu hướng gia tăng giá thầu tại thị trường Việt Nam.
-
Giá thầu tăng, nhưng lượng tiếp cận trả phí và tiếp cận tự nhiên trên Fanpage giảm, tương tác nhiều và bình luận ít. Vì chủ yếu là các tương tác “rác”- Những tương tác mà nhà quảng cáo, người bán hàng không kỳ vọng hoặc không được hưởng lợi ngay.
Nhìn chung, xét trên bình diện số lớn mặt bằng chung thì:
-
Quảng cáo bán hàng đã kém hiệu quả hơn trước đây nhiều lần. Rất nhiều người bán hàng bằng quảng cáo đã không bán được nhiều hàng như trước đây. Hay nói đúng hơn là chi phí quản cáo trên Facebook, chi phí cho đơn hàng thành công đã tăng cao hơn.
-
Vẫn có nhiều nhà quảng cáo đang thành công, bán được nhiều hàng; Chi phí đơn hàng trong khả năng kiểm soát và tạo ra lợi nhuận, dòng tiền.
Các sản phẩm bán trên Facebook bằng QC trả phí thì các sản phẩm đó thường có tỷ suất lợi nhuận cao thì mới có thể chi trả được chi phí QC và duy trì hệ thống bán hàng. Cùng với đó là các dịch vụ cho khách hàng và cả khoản lợi nhuận nữa.
2. Quảng cáo video lên ngôi trong năm 2017.
-
Giá thầu quảng cáo video có xu hướng rẻ vì QC video của Facebook tận dụng được tính năng “autoplay- tự động phát” trên Newsfeed Facebook. Kết hợp với nội dung QC phù hợp với sản phẩm có thể sẽ làm tăng hiệu quả QC và bán hàng.
-
Thực tế cho thấy, các video quảng cáo có tính chân thực , lột tả được công dụng của sản phẩm. Và nếu dịch vụ tốt thì hiệu quả QC có tính chân thực, lột tả được công dụng của sản phẩm.
-
Cùng với đó, xu hướng tạo Video trực tiếp (video live) và photo360 nở rộ. Và điều sáng tạo của các nhà QC là sử dụng chính những video trực tiếp đã được phát làm video QC.
-
Remarketing là tính năng QC dành cho những nhà QC chuyên nghiệp và những nhà quảng cáo có Website lớn.
-
Bằng cách này, các nhà QC hoàn toàn có thể QC đến những người đã ghé thăm Fanpage, website của bạn hoặc đã tương tác với fanpge. Nhờ đó mà hiệu quả QC sẽ cao hơn, tập khách hàng cũng chất hơn.
4.Tình trạng bị khóa tài khoản, xóa bài đăng.
-
Tình trạng khóa tài khoản QC vẫn diễn ra phổ biến, thường xuyên và đôi khi không rõ lý do.
-
Tình trạng bị xóa, bị khóa, bị hủy đăng Fanpage vì nhiều lý do khác nhau, ví dụ: Gộp pages, tăng likes bằng Apps hoặc thủ thuật hack likes…; Nội dung vi pharm chính sách, hình ảnh, video vi phạm bản quyền, Fanpage bán hàng giả, hàng nhái… Và vô vàn các lí do không rõ nguyên nhân cũng dẫn đến tình trạng bị khóa, bị xóa hoặc hủy đăng Fanpage.
5. Giao diện Trình quản lý quảng cáo và tính năng mới cho Fanpage.
-
Facebook 2017 đều đã được cập nhật những thay đổi mới từ giao diện của Trình quản lý quảng cáo; Ứng dụng quảng cáo Power Editor, Fanpage.
-
Fanpage cũng có thêm nhiều tính năng mới như: Thiết lập cửa hàng, thiết lập Catalogue trực tuyến….
-
Các nhà QC cũ, Fanpage cũ có uy tín chạy QC bán hàng có xu hướng: Hiệu quả cao; Số đơn hàng vẫn nhiều; Chi phí quảng cáo tốt, rẻ, nhiều tương tác, nhiều bình luận hơn so với những nhà QC mới, Fanpage mới. Ngược lại các Fanpage và nhà QC mới có xu hướng đơn hàng ít, giá thầu cao, đắt đỏ, tiếp cận thấp.
6. Khác.
-
Bán hàng qua Profile, Group, xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo hệ thống cộng tác viên bán buôn, bán lẻ trực tuyến đang phát triển mạnh qua Facebook.
-
Các quảng cáo bằng ảnh động và tối ưu hình ảnh theo chuẩn kích thước, thông điệp và sự sáng tạo hình ảnh rất phổ biến.
-
Quảng cáo trên Instagram vẫn chưa phổ biến và chưa thực sự hiệu quả tại thị trường Việt Nam.
Bài viết khác