• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Những điều nên biết để tăng tốc PR online

Trước khi đi vào  PR Online, hãy xem xét một điều: Bạn đã hiểu đúng về từ “PR” hay chưa? Bạn đã thực sự hiểu về nó và đầu tư thời gian một cách đúng đắn
Trước khi đi vào  PR Online, hãy xem xét một điều: Bạn đã hiểu đúng về từ “PR” hay chưa? Bạn đã thực sự hiểu về nó và đầu tư thời gian một cách đúng đắn

Cùng tìm hiểu về dịch vụ pr, pr online
Đã bao giờ bạn gặp trường hợp khi đang nói về bản thân mình thì ngay tức thì bị đứa bạn thân chặn lại bằng một câu “thôi đi ! PR hoài” chưa? 

Một điều đương nhiên là từ “PR” hiện nay được sử dụng rất thông dụng, không chỉ trong marketing – truyền thông mà còn trong tất cả các khu vực khác thậm chí là trong hoàn cảnh sống hằng ngày. Nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu về từ “PR”. 
pr online

Hiểu nôn na pr là quảng cáo nhưng chưa biết chính xác nó là gì các bạn cùng tìm hiểu nhé


PR không phải là “Quảng Cáo” 

Nhiều người vẫn hay lầm tưởng rằng “PR” là “quảng cáo” và ngược lại khi “quảng cáo” một điều gì đó thị bị hiểu là đang “PR” ?!? 

Điều đó là không chuẩn xác !  

PR không phải chỉ là “nổ” và “bịa”: 

Đừng nghĩ rằng báo giá viết bài pr là chỉ giỏi nói về những thứ đẹp đẽ và người làm PR là người chuyên vẽ ra “cuộc sống màu hồng” trong mắt người khác. 

Đó là sai trái , bởi người làm PR là những người giải quyết vấn đề , làm cho mọi chuyện thuận hoà hơn. Rồi sau thời gian ấy họ mới nói về những điều tốt dựa trên sự thực đã làm chứ không phải chỉ biết “nổ” và “bịa”. 

Hãy luôn nhớ rằng "PR là 90% sự thực và 10% nói về nó". 

Vậy thì PR và PR Online là gì? 

PR – viết tắt của Public Relations. Chúng ta hay dịch là quan hệ công chúng.  

Đây là nghề nghiệp cung cấp thông tin cho quần chúng  cộng đồng và thuyết phục họ , hợp nhất thái độ hoài nghi của họ với tổ chức.Thiết lập mối giao thiệp thuận hoà – dĩ nhiên là phải luôn có sự thảo luận thông tin 2 chiều giữa một tổ chức với quần chúng và ngược lại. 

pr online

Với sự phát triễn của internet khái niệm PR Online cũng đã sinh ra. PR Online được định nghĩa một cách giản đơn đó là: các hoạt động PR nhưng được thực hành trên nền tảng internet. 

PR Online – bạn đã sẵn sàng để bứt phá? 

Hãy nhớ rằng, tốc độ lan truyền của internet là rất kinh khủng và nó là một con dao hai lưỡi. Bất kể một thông tin gây thiệt hại hay gây lầm lẫn nào được chia sẻ trên internet cũng đều có khả năng gây thiệt hai thậm chí xóa sổ công ty bạn. Việc quản trị về hình ảnh, ngôn từ, ….tất tần tật về thông tin của doanh nghiệp trên internet đều rất quan yếu. Đó là lý do mà PR Online sẽ bắt đầu làm vua trong tương lai. 

Những biến hóa nổi trội của PR Online: 

1/ Quản lý, làm chủ được những hình ảnh, thông điệp của doanh nghiệp một cách hiệu quả và chặt chịa trên internet kênh thu nhặt tin tức phổ quát nhất hiện tại. 

2/ Kết hợp với bộ phận SEO để hoàn thiện và mài giũa hơn về ngôn từ bài viết. 

3/ Tốc độ lan truyền tin tức nhanh hơn rất nhiều so với PR thông thường. 

4/ Dễ dàng và nhanh chóng. 

5/ Giảm chi phí thời gian trong việc thu nhặt quan điểm khách hàng ( hơn là phỏng vấn từng người ) 

6/ Chi phí chỉ bằng 10% PR thông thường nhưng hiệu quả mang lại là rất lớn. 

7/ Không bị giới hạn bởi thời gian, không gian, địa điểm. 

8/ Có sự tương tác 2 chiều và cởi mở với các kênh truyền thông, báo chí, phóng viên. 

Ở thời khắc hiện nay, có khả năng PR Online không được xem trọng như những gì mà nó mang lại sẽ giúp ích xã hội rất nhiều cho của các doanh nghiệp  trong việc giữ vững hình ảnh, truyền thông….Nếu đối phương vẫn còn mơ hồ và băn khoăn với PR Online thì tại sao bạn lại không năm bắt ngay từ bây giờ để tăng tốc đi trước 1 bước đạt được kết quả mình mong muốn

Bài viết khác