Những tiêu chuẩn để viết bài PR hay
Hiện nay, PR đang giữ một vai trò quan trọng cùng với quảng cáo để các sản phẩm, dịch vụ trở nên đặc sắc và hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Vậy như thế nào được coi là một bài PR hay? Bài PR đặc sắc cần có những tiêu chuẩn sau:
Viết PR phải chuẩn seo:
Một bài PR hay không phải chỉ đơn thuần cung cấp đầy đủ thông tin và hình thức mà cần đưa ra được những thông tin cốt lõi của sản phẩm. Khách hàng chỉ tìm đến sản phẩm khi họ cần, họ thắc mắc. Chuẩn seo để lên top google thì mới có thể có nhiều khách hàng tiếp cận được bài viết của bạn.

Xác định đúng thông điệp truyền tải:
Bạn cần hiểu rõ về doanh nghiệp, sản phẩm của mình, hiểu rõ bạn đang viết gì, đối tượng khách hàng của bạn là ai, bạn cần xác định rõ bạn đang viết bài Pr chứ không phải quảng cáo, nếu bài viết của bạn chỉ đơn thuần nêu những yêu điểm của sản phẩm thì khách hàng sẽ thờ ơ và nhàm chán. Bạn cần nên ra được lợi ích, giá trị nó mang lại, nếu không sử dụng khách hàng sẽ mất những gì…?
Bài viết cần súc tích tránh rườm rà không tập trung vấn đề kể lan man khách hàng khó tìm ra yếu tố trọng tâm để quyết định mua hàng.
Tạo được sự nhuần nhuyễn trong công cụ trình bày:
Hiện nay, khách hàng ngày càng khó tính, bận rộn rất ít thời gian để vùi đầu vào đọc một bài Pr. Thay vì viết dài dòng bạn cần tìm được 1 câu súc tích nhất để nói lên được toàn bộ ý đồ bài viết.
Nếu bài viết không chú ý bố cục, cách phân chia, sắp xếp thì người đọc sẽ cảm thấy bị rối. Và người đọc có cảm giác bài viết dài, không tập trung được vào nội dung bài viết.
Doanh nghiệp muốn đứng vững trên thị trường thì trước tiên phải khẳng định mình qua những bài viết PR. Do đó, cần phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định thì bài PR mới mang lại giá trị cao.
Bài viết khác