PR hay marketing là hướng đi đúng đắn hiện nay
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều ý thức được tầm quan yếu của việc xây dựng và quảng bá thương hiệu nhằm thúc đẩy hoạt động kinh dinh. Do vậy mà cả 2 công cụ PR và marketing đều là sự trợ giúp chẳng thể thiếu. Học viên nên học PR hay marketing hoặc cả 2 để ứng dụng cho nghề nghiệp sau này ?
Nên học PR hay marketing?
Rất nhiều người nhầm lẫn rằng Marketing và pr báo chí là một. Nguyên nhân là ranh giới giữa 2 thuật ngữ này không thật rõ ràng. Mặc dù cả 2 đều là hình thức nhằm quảng bá dịch vụ/sản phẩm, nhưng luôn tồn tại sự khác biệt giữa Marketing và PR
Điểm khác biệt và nên học PR hay marketing?
Điểm khác nhau căn bản giữa 2 loại hình trên: Marketing là quá trình thúc đẩy hoạt động đưa sản phẩm từ doanh nghiệp đến với khách hàng, còn PR giúp cho một tổ chức hoặc cá nhân chủ nghĩa và cộng đồng có mối liên tưởng với nhau một cách tương hỗ lẫn nhau. Mục đích của marketing là doanh số bán hàng còn PR là sự hiểu một cách tường tận mong muốn của khách hàng đưa doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng của họ. Mục đích hoạt động của marketing không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả nguyên do là vì lợi nhuận, còn với PR là cái nhìn hăng hái của khách hàng về thương hiệu. Doanh số hoặc tăng thêm doanh số là thước đo thành công của hoạt động marketing, nhưng thước đo sự thành công của hoạt động PR là sự mến yêu và niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Dựa vào những điểm khác biệt đó, bạn có xác xuất cân nhắc xem nên học PR hay marketing
Marketing là một mô hình cũ truyền thống của việc bán hàng. Khái niệm báo giá viết bài pr tương đối mới cho phép hỗ trợ việc bán hàng bằng cách tạo ấn tượng tích cực cho sản phẩm. Khái niệm PR là một phương pháp đánh giá mới liên quan đến việc định vị sản phẩm.
Nên học PR hay marketing cái nào tốt hơn ?
Luôn có một mức độ khác nhau nhất mực giữa 2 hoạt động PR và marketing hay cũng có xác xuất nói là sự đua tranh nhất là khi luôn có những câu hỏi đặt ra rằng: “Hoạt động nào sẽ cai trị trong tương lai, nên học PR hay marketing để có xác xuất đống góp nhiều hơn cho sự nhiệp? Nếu như bạn thích nghiên cứu tâm lý con người, có xác xuất viết lách và thích tiếp cận người khác, thì học PR là lựa chọn hoàn cảnh tối ưu dành cho bạn. Theo đó, bạn có xác xuất phát triển luôn cho việc nghiên cứu sản phẩm, thịt trường cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm tốt hơn nhiều.
Nên học marketing hay PR để nắm bắt tốt tâm lý khách hàng ?
Với những gì bản thân hiểu và đã trải nghiệm thì bản chất chung của marketing là dựa vào nghĩ suy và thói quen để sắp xếp hành vi khách hàng. Ngược lại , PR bản chất là làm thế nào để chiếm được tính cách của mọi người.Chính vì thế, nếu làm tốt khâu nắm được tâm lý khách hàng và truyền tải thông tin thì xem như bạn đã thành công trong chuyện này.Nên học PR hay marketing bạn cần cân nhắc kỹ nếu thị hiếu của min. Mong muốn kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng của họ.
Rất nhiều bạn trẻ hiện nay lưỡng lự không biết nên học PR hay marketing, cái nào chất lượng cao hơn mức bình thường thế hơn. Hãy suy xét lại những gì bản thân hiện có và ý thích của mỗi người để quyết định ngành nghề nào phù hợp.
Bài viết khác