3 công cụ Marketing online hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Marketing online hiện nay được coi là công cụ quảng cáo tiềm năng – Nơi mà các ngành kinh doanh đều có thể tận dụng khai thác. Nhưng để vận dụng thành công thì doanh nghiệp cần phải hiểu rõ về các công cụ Marketing này và phải biết cách liên kết thành hệ thống nhằm mang lại hiệu quả cao.
Sau đây là 3 công cụ Marketing online được các doanh nghiệp sử dụng nhiều bởi tính hiệu quả mang lại và chúng thường xuyên được phổ biến nhất trong các chiến dịch Internet Marketing.
1.Website Marketing
Khi bắt đầu kinh doanh bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải xây dựng kênh Website bán hàng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình và Website đóng một vai trò không nhỏ vào quá trình truyền thông xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh của doanh ngiệp. Do vậy, việc chú trọng xây dựng Website doanh nghiệp với nội dung hấp dẫn là một việc vô cùng quan trọng. Đây sẽ là khởi đầu vững chắc cho một chiến lược Marketing online lâu dài và một kế hoạch kinh doanh thành công.
Và đây sẽ là những lý do thuyết phục để bạn thấy được tầm quan trọng của website đối với chiến dịch Marketing online:
– Tạo nên thương hiệu riêng của doanh nghiệp, nơi giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến gần hơn với khách hàng trên internet, tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi lúc mọi nơi, mang tính tương tác cao.
– Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và tạo cơ hội bán được nhiều sản phẩm mà vẫn tiết kiệm được chi phí tối đa. Bên cạnh đó, Website giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn.
– Và đơn giản không có website là doanh nghiệp đã mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn trên thị trường internet.
Do đó, bạn hãy thiết kế Website với hình ảnh thật bắt mắt đừng quên làm nội dung thật hay để xây dựng một Website thật chuyên nghiệp trước khi bắt đầu một chiến dịch Marketing Online cho doanh nghiệp.
![forum seeding](http://i.imgur.com/RjjUUCD.jpg)
2. Social networking
Sự ra đời của Internet đã đánh dấu sự phát triển của công nghệ, tuy nhiên chỉ đến khi mạng xã hội ra đời còn mang tới một bước phát triển cao hơn. Có thể nói, mạng xã hội đã trở thành nơi mà người tiêu dùng có thể làm chủ trong việc lựa chọn sản phâm, dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của mình và cũng là nơi tạo ra một thế hệ tiêu người dùng thông minh. Với những lợi thế mà mạng xã hội mang lại thì doanh nghiệp không thể bỏ qua cơ hội để thực hiện chiến lược quảng cáo và bán hàng tại đây. Các mạng xã hội phổ biến hiện nay có thể kể đến như là: Facebook, zing, Google+, Twitter, …. Và doanh nghiêp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo facebook, quảng cáo youtube, forum seeding…
![quảng cáo facebook](http://i.imgur.com/jgEhUNl.jpg)
3. Diễn đàn rao vặt, siêu thị mua bán online
Với việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên các diễn đàn, siêu thị mua bán online sẽ mang lại hiệu quả không nhỏ cho doanh nghiệp. Đặc biệt, thông qua dịch vụ forum seeding trên diễn đàn, thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ đến gần hơn với khách hàng bằng cách khách quan và chân thật nhất thông qua cảm nghĩ, trải nghiệm của khách hàng. Đây là hình thức quảng cáo tạo backlink hiệu quả về Website chính của doanh nghiệp thông qua các bài viết, bình luận trên các diễn đàn có chất lượng.
Tóm lại có thể nói các công cụ Marketing Online hiệu quả trên trừ những công cụ trả phí thì đều yêu cầu người làm Internet Marketing phải có sự kiên trì nhất định để đạt được mục tiêu đề ra.
Hamisa Quốc Tế
Bài viết khác