Những bước giúp bạn xây dựng chiến lược thương hiệu
Giá trị của một doanh nghiệp được thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Do đó, cách thức xây dựng chiến lược thương hiệu nếu được chăm chút thực hiện tốt sẽ giúp làm tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Theo thời gian, thương hiệu của doanh nghiệp trở nên thân thuộc và in sâu trong tâm trí khách hàng. Với việc tạo nên hình ảnh mong muốn và tăng cường hiệu quả quảng bá thương hiệu. Để xây dựng một chiến lược thành công doanh nghiệp cần tập trung vào việc phát triển nhận diện và định vị thương hiệu song song với việc làm marketing như quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, quảng cáo facebook, quảng cáo youtube, làm forum seeding…. Từ đó có thể phủ rộng hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.
Do đó, để có được chiến lược thương hiệu hoạt động hiệu quả doanh nghiệp nên bắt đầu bằng 3 bước sau:
![forum seeding](http://i.imgur.com/k3Prwdk.jpg)
1. Lập bản đồ thị phần và lợi nhuận của các Thương hiệu đối thủ
Để xây dựng một chiến lược thương hiệu dài hạn việc đầu tiên bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường, đối thủ và định hướng thị phần để có cái nhìn tổng thể và đúng đắn nhất cho doanh nghiệp. Điều này sẽ góp phần không nhỏ giúp cho doanh nghiệp định vị tư vấn thương hiệu và phát triển thương hiệu một cách bài bản và hiệu quả nhất.
2. Lựa chọn hướng tiếp thị phù hợp với khách hàng và tối ưu hơn các thương hiệu cùng ngành
Khi đã hoàn tất bước 1, hãy lắng nghe các ý kiến đóng góp để đưa ra những lựa chọn đúng đắn và tốt nhất cho doanh nghiệp, ít hạn chế nhất có thể. Từ đó, doanh nghiệp có thể bắt đầu chiến dịch xây dựng nhận diện thương hiệu bằng cách thiết kế thương hiệu, đăng ký thương hiệu và quảng bá hình ảnh thương hiệu… Đồng thời, doanh nghiệp có thể đinh vị thương hiệu với các khách hàng bằng các chiến dịch marketing liên tục và hiệu quả để đưa sản phẩm ra thị trường và tăng doanh thu vào một giai đoạn nhất định. Với cách làm này sẽ mang đến những hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp trước khi bước vào một chiến dịch mới.
![tư vấn thương hiệu](http://i.imgur.com/pELunMb.jpg)
3. Luôn nắm được thực tế doanh thu mới
Khi bước vào xây dựng chiến lược thương hiệu bạn hãy so sánh những giá trị đạt được với những mục tiêu đã đề ra để điều chỉnh chiến lược thương hiệu phù hợp hơn với hình ảnh và sản phẩm doanh nghiệp. Doanh thu của doanh nghiệp sẽ quyết định tới nhóm khách hàng tiềm năng, tạo ra sự kết nối bền chặt với khách hàng. Với phương pháp quảng lý đúng đắn, doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến lược thương hiệu vững mạnh , tạo ra hiệu quả cho người tiêu dùng và thương mại tiếp thị.
Hamisa Quốc Tế
Bài viết khác