10 phương pháp marketing facebook hiệu quả
Facebook là mạng xã hội có số lượng người truy cập rất lớn mỗi ngày có khoảng hơn 200 triệu người truy cập vào với mục đích chia sẻ status, hình ảnh, video…Và tính ra mỗi một người dành trung bình 14 phút/ ngày tổng cộng lên tới 7 tiếng mỗi tháng chỉ để sử dụng facebook.
Chính vì vậy, tận dụng tiềm năng quảng cáo facebook để đưa sản phẩm dịch vụ, thương hiệu đến gần hơn các khách hàng tiềm năng là một cơ hội tốt mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua. Sau đây sẽ là 10 phương pháp hữu ích mà Hamisa muốn chia sẻ với các bạn hy vọng có thể giúp ích cho việc quảng cáo facebook hiệu quả hơn.
1. Làm quen với các nguyên tắc quảng cáo Facebook
Facebook có những chính sách quảng cáo riêng của mình để nhằm quản lý tốt các hoạt động quảng cáo của khách hàng. Do vậy, không lấy làm lạ khi facebook có những yêu cầu ngặt nghèo cho các loại hình quảng cáo mà bạn muốn hướng đến. Trước khi set up bài hãy chắc chắn bạn tuân thủ đúng các nguyên tắc quảng cáo của facebook để tránh trường hợp bị từ chối.
2. Hãy chắc chắn post quảng cáo của bạn không gây phiền nhiễu với người xem
Với các quảng cáo có nội dung phiền nhiễu sẽ làm người dùng cảm thấy khó chịu và khi đó họ có thể nhấp vào góc trái quảng cáo để phản hồi về bài quảng cáo của bạn. Khi đủ số người yêu cầu đóng báo cáo thì ngay lập tức facebook sẽ cho ngừng hiển thị bài quảng cáo. Vì vậy, nếu muốn quảng cáo của bạn hiển thị một vài ngày thì bạn hãy chắc chắn nội dung quảng cáo không gây phiền nhiễu, phản cảm.
![quảng cáo facebook](http://i.imgur.com/iLRWHGI.jpg)
3. Hình ảnh quảng cáo phải liên quan tới nội dung và thật hấp dẫn
Hình ảnh phải đẹp, phù hợp với nội dung quảng cáo và đặc biệt không được để chữ quá text đến quá 20% nếu như bạn không muốn bài viêt của mình không thể quảng cáo.
4. Nhắm mục tiêu người dùng bằng cách làm quen với những cách khác nhau
Bạn có thể set up hiển thị quảng cáo tới mục tiêu người dùng nhất định như thành phố, sở thích, địa chỉ làm việc, độ tuổi, giới tính… Bằng việc xác định đúng mục tiêu, đối tượng bạn chỉ cần chạy quảng cáo facebook và chờ đợi kết quả.
5. Xác định mục đích chính của chiến dịch quảng cáo của bạn
Xác định mục tiêu chính bán hàng hay quảng bá thương hiệu là giải pháp giúp cho chiến dịch quản trị fanpage có hiệu quả hay không. Nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu thì chi phí cho mỗi lần hiển thị quảng cáo sẽ là một lựa chọn tốt còn nếu mục đích để bán hàng thì nên lựa chọn trả chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo sẽ tốt hơn.
6. Quảng cáo với ngân sách có hạn
Quảng cáo facebook có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa bằng cách yêu cầu ngân sách tối thiểu cho quảng cáo hàng ngày là $ 1 cho chi phí mỗi nhấp chuột và chi phí quảng cáo hiển thị. Nếu ngân sách thấp hơn quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ít hơn. Chi phí tối thiểu cho mỗi lần nhấp chuột là 1 cent và chi phí tối thiểu cho mỗi hiển thị là 2 cent.
![quản trị fanpage](http://i.imgur.com/juC5mR2.jpg)
7. Ước tính giá thầu sử dụng Facebook để giúp bạn đặt giá thầu (bid)
Khi tạo quảng cáo hãy target đối tượng chuẩn để đi qua được 4 bước sau đó công cụ ước tính giá thầu sẽ tự động chỉ cho bạn hàng loạt các hồ sơ dự thầu được trúng đấu giá giữa các quảng cáo như của bạn.
8. Tận dụng tối đa không gian quảng cáo của bạn đang được phân bổ
Hãy tận dụng không gian để mở rộng quảng cáo facebook bằng cách gộp tất cả thông tin mà bạn nghĩ sẽ thu hút người dùng facebook phải nhấp chuột khi nhìn thấy quảng cáo của bạn. Bởi facebook cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo, và 135 ký tự cho nội dung quảng cáo.
9. Màn hình quảng cáo của bạn hiệu suất với các Quảng cáo của Facebook
Sau khi chạy quảng cáo bạn sẽ biết được hiệu quả quảng cáo tới đâu nhờ vào Facebook Manager và báo cáo. Bạn sẽ thấy được có bao nhiều người nhấp vào bài viết, tỷ lệ nhấp chuột và số tiền bạn phải chi trả cho quảng cáo là bao nhiêu. Những ai đã nhìn thấy và nhấp vào quảng cáo. Dựa vào đây để bạn biết quảng cáo có thành công hay không và có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp.
10. Hãy kiểm tra thông tin hướng dẫn quảng cáo blog của Facebook
Facebook luôn thay đổi thuật toán và cập nhật liên tục những lỗi phổ biến khi chạy quảng cáo. Do vậy, hiểu biết về các thông tin, tính năng quảng cáo mới của facebook sẽ giúp bạn xây dựng được quảng cáo facebook dễ dàng hơn rất nhiều.
Hamisa Quốc Tế
Bài viết khác