1. Tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng Fanpage
Fanpage không chỉ là nơi giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook, mà còn là yếu tố giúp bạn gia tăng độ uy tín của thương hiệu. Thế nhưng, để thành công, chúng đòi hỏi bạn phải có chiến lược quảng bá rõ ràng (chủ yếu là về mặt nội dung Fanpage và cách thức bạn quảng bá phần nội dung đó).
Lời khuyên để bạn có thể dễ dàng tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng đó là xây dựng những nội dung (content) mang tính giá trị, bên cạnh đăng tải các sản phẩm kinh doanh. Quan trọng hơn là nội dung chứa yếu tố viral (phổ biến) hoặc phù hợp với xu hướng thị trường hiện tại. Ngoài ra, khi content thật sự tốt, bạn nên kết hợp thêm chạy quảng cáo nhằm thúc đẩy quá trình tiếp cận diễn ra trên phạm vi rộng và mang lại hiệu quả cao hơn.
2. Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook thông qua Group
Vài năm trở lại đây, hình thức sử dụng group FB với mục đích phục vụ cho việc tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên Facebook, hỗ trợ kinh doanh ngày càng phổ biến. Nói nôm na thì đây là một cộng đồng thu nhỏ của một nhóm người có chung sở thích, quan điểm, vị trí địa lý, hoặc mục tiêu bất kỳ.
Tất nhiên với số lượng người dùng lên tời hàng tỷ, các group Facebook mọc lên sẽ rất nhiều, tuy nhiên không phải group nào “hot nhất” thì đó sẽ là mục tiêu chính của bạn. Vì hầu hết các group này có lượng tương tác rất cao dẫn đến tỷ lệ tiếp cận khách hàng cũng cao hơn bình thường. Nên để đăng bài trực tiếp vào kênh này bạn sẽ mất một khoảng phí nhất định.
Do đó, thay vì tìm group nổi tiếng, hãy tìm những group vừa liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động, vừa có sự tương tác giữa các thành viên. Ví dụ như bạn kinh doanh quần áo trẻ em, thì group về mẹ bỉm sữa, nuôi dạy con cái, đồ trẻ em chính là nơi chứa tệp khách hàng chính của bạn. Lúc này bạn chỉ cần đăng bài giới thiệu sản phẩm hoặc lòng ghép thêm chia sẻ kinh nghiệm để tăng tương tác là đã có thể tiếp cận kha khá khách hàng mục tiêu.
3. Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng Hashtag
Trên mọi nền tảng mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng, hashtag được xem là một trong những cách tốt nhất trong việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy bán hàng nhờ vào tốc độ lan truyền thông tin cực nhanh. Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng hashtag rất đơn giản, chỉ cần bạn lựa chọn theo một hoặc tất cả các tiêu chí sau vì đây đều là những hashtag có lượt tìm kiếm khá cao:
- Sử dụng hashtag mà người có ảnh hưởng trong thị trường của bạn đang dùng.
- Lựa chọn hastag dựa theo xu hướng thị trường
- Dùng hashtag liên quan đến lĩnh vực được Facebook
4. Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook thông qua Ads
Tiếp cận khách hàng Facebook dựa trên tính năng Ads của trang mạng xã hội này cũng là một phương pháp được áp dụng rất rộng rãi. Nhưng trước hết, bạn phải phác họa sẵn chân dung khách hàng tiềm năng, cũng như trang bị kỹ năng chạy Ads. Vì dù bạn có “đốt” ngân sách để tìm kiếm cơ hội tiếp cận hàng ngàn người dùng/ngày, thì tỉ lệ ra đơn vẫn rất thấp, không thể mang đem lại kết quả mà bạn mong đợi nếu bạn nhắm sai đối tượng và không biết cách quản lý chiến dịch.
5. Dùng seeding để tăng khả năng tiếp cận khách hàng Facebook
Thực tế có nhiều chiến dịch quảng cáo, kể cả hình thức nhờ người nổi tiếng PR đã tiêu tốn hàng đống ngân sách nhưng hiệu quả mang lại chẳng hề tương xứng. Nguyên nhân chính là do người dung ngày này đa phần không còn tin và có sự dè chừng đối với nội dung trên quảng cáo hay do người nổi tiếng truyền tải. Thay vào đó, họ lại tin vào những gì mà mọi người xung quanh nhắc đến. Đó là lý do Seeding Facebook trở thành xu hướng cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Bí Quyết Seeding Thành Công Nhất 2024
Ví dụ như:
Bạn thấy mọi người đang bàn về chủ đề làm thế nào để da sáng, mịn trên Facebook. Lướt xuống phần comment có rất nhiều người gợi ý sử dụng sản phẩm X và chia sẻ những trải nghiệm riêng của bạn thân họ trong quá trình sử dụng sản phẩm này. Chắc chắn, những câu nói tưởng chừng như vô thưởng vô phạt ấy sẽ có sức tác động mạnh mẽ hơn khi bạn thấy một KOLs đang quảng cáo sản phẩm.
Đó là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng hình thức seeding – Xây dựng thương hiệu theo hướng thân thiện với người tiêu dùng và gửi ngắm hình ảnh thương hiệu vào sâu trong tiềm thức của họ một cách tự nhiên nhất.
Trên đây là 5 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook đơn giản, hiệu quả mà Hamisa quốc tế muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ tìm ra được phương pháp phù hợp, giúp bạn dễ dàng tiếp cận nhanh và chính xác tệp khách hàng tiềm năng của mình.