5 sai lầm ai cũng mắc phải khi mở chiến dịch Marketing
Một chiến dịch marketing cần rất nhiều thời gian lên kế hoach, tìm hiểu về nó. Rất nhiều doanh nghiệp đã thất bại khi triển khai chiến dịch của mình, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn 5 sai lầm thường gặp khi triển khai một chiến dịch marketing
Trong khi một số cách chỉ phù hợp cho những ngành nghề, đối tượng khách hàng hoặc tình huống kinh doanh cụ thể, cũng có nhiều trường hợp sai sót xuất phát từ chính người hoạch định. Dưới đây là những thiếu sót các nhà tiếp thị thường gặp.
1. Khách hàng mục tiêu của bạn là gì
Nhiều nhà tiếp thị hiểu rõ từng chi tiết về sản phẩm của mình nhưng lại không tài nào xác định được đối tượng thực sự cần đến sản phẩm là ai cũng như cách họ sẽ sử dụng sản phẩm trên thực tế như thế nào. Tệ hơn nữa, lại có những người làm tiếp thị cho rằng việc thấu hiểu khách hàng mục tiêu không phải là điều quan trọng nhất vì sản phẩm họ tung ra đã là quá tuyệt đến nỗi ai cũng muốn mua cả!
>>>Xem thêm: dịch vụ seeding forum Hamisa
2. Không dành thời gian lắng nghe khách hàng mục tiêu
Ngay cả khi nhà tiếp thị có thể định nghĩa rõ ràng về khách hàng mục tiêu, họ thường dành rất ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến khách hàng. Họ có trong tay rất nhiều số liệu về nghiên cứu thị trường, thống kê, v.v. và nghĩ rằng như thế đã đủ, cần lắng nghe khác hàng đưa thông điệp về tâm lý của họ
3. Không biết khách hàng của khách hàng muốn gì
Khi các doanh nghiệp cố tìm cách sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của khách hàng mà quên mất rằng khách hàng của khách hàng cũng quan trọng không kém. Sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp chỉ thật sự có ý nghĩa khi nó hữu ích cho người dùng hay không, liệu họ có bổ tiền ra mua hàng hay không
4. Không soạn được tuyên ngôn giá trị có ý nghĩa
Một vấn đề khác các nhà tiếp thị thường gặp là khả năng soạn một tuyên ngôn giá trị có ý nghĩa với khách hàng và người dùng cuối. Để làm được điều này, họ cần thấu hiểu cơ chế kinh doanh bao gồm cả chuỗi phân phối, điều mà không phải nhà tiếp thị nào cũng nắm vững.
5. Không có khả năng diễn đạt tuyên ngôn giá trị trong vòng 25 từ
Đây là một kỹ năng hiếm người có được, và chính vì thế, chúng ta sẽ bắt gặp không ít những tuyên ngôn giá trị quá dài dòng, ngay cả trong một số công ty tầm cỡ. Rất giá trị đối với doanh nghiệp
Vậy khi gặp khó khăn trong vấn đề này ta cần giải quyết như thế nào ?. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để tìm hiểu và lắng nghe khách hàng đến khi họ đã hoàn toàn hiểu được những gì khách hàng cần. Khi đó, bạn có thể giao việc viết thông điệp này các bạn có thể liện hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ làm hài lòng cả khách hàng khó tính nhất
Bài viết khác