8 Cách đơn giản để bảo vệ thương hiệu của bạn trên internet
Chiếm quyền sở hữu tên miền, tấn công trên mạng, đánh cắp sở hữu trí tuệ là những mối đe dọa mà thương hiệu của bạn có thể đối mặt. Nhưng các bạn vẫn phải đối mặt với nó, chính vì quảng cáo trên internet hiện đang là hình thức hiệu quả và tốt nhất.
Tuy vậy, hầu hết các hình thức tấn công đều có thể dễ dàng phát hiện và bạn có thể xử lí chúng. Nếu bạn chú ý tới các biện pháp phòng ngừa, bạn có thể loại bỏ 95% các mối đe dọa.
Dưới đây là 8 cách đơn giản sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi các mối đe dọa:
1. Đăng ký thương hiệu của bạn
Ở hầu hết các quốc gia, thương hiệu được bảo vệ bởi pháp luật. Ví dụ, ngay cả với công ty lớn như, Google, cũng không thể sử dụng tên ‘Gmail’ ở Anh bởi vì ai đó đã đăng ký tên này. Nếu bạn chưa đăng ký, hãy đăng ký cho thương hiệu của bạn ngay.
2. Đăng ký tên miền
Để có hiệu quả tốt nhất, tên miền đăng ký và tên thương hiệu nên giống nhau. Vì tên miền được đăng ký rất nhiều, nên bạn có thể gặp khó khăn khi chọn tên để đăng ký, bạn có thể sử dụng tên khác cho tên miền, nhưng nó vẫn phải dựa trên tên thương hiệu của bạn.
3. Ngăn chặn việc chiếm quyền tên miền
Hãy chắc chắn tên miền của bạn được khóa bởi đơn vị đăng ký tên miền, nhằm chặn các yêu cầu giao dịch không được phép. Nếu bạn không làm điều này thì ai đó có thể giành quyền kiểm soát tên miền, ít nhất là trong một khoảng thời gian, bằng việc dùng các thủ thuật để giành quyền điều khiển.
4. Cảnh giác với hacker
Nếu website của bạn bị tấn công thì việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh, thương hiêu, và nặng nhất có thể bôi xấu thương hiệu của bạn. Thường những hacker tấn công chỉ để khẳng định họ nhưng họ có thể để lại các mẩu tin nhắn khó chịu đánh dấu sự xuất hiện của họ trên website. Các hành động của hacker có thể là phá hoại là lấy thông tin khách hàng, thay đổi nội dung trên web của bạn
>>> Xem thêm : cách bảo vệ tài khoản facebook của bạn
Quan trọng hơn hết, bạn nên dùng các dịch vụ đảm bảo khi giao dịch qua Internet, Các thông tin thẻ tín dụng sẽ được lưu giữ ở định dạng mã hóa. Bằng cách này, ngay cả khi trang của bạn bị tấn công thì ít nhất thông tin của khách hàng vẫn được an toàn và các giao dịch online không bị ảnh hưởng.
5. Tuyên bố thương hiệu của bạn
Hãy đặt tên thương hiệu và logo ở một vị trí nổi bật ở tất cả mọi thứ liên quan đến công ty của bạn, các tài liệu, từ website,…Sẽ không có tranh cãi vê quyền sở hữu của bạn với thương hiệu.
6. Hiển thị thương hiệu của bạn trên các máy tìm kiếm
Mục đích của bạn là kết quả tìm kiếm trang của bạn đứng top đầu. Trong thực tế thì điều này khó đạt được, nhưng đừng vội vàng bỏ cuộc. Tối ưu hóa trang chủ bạn với tên thương hiệu bằng việc sử dụng ít nhất 3, 4 lần tên thương hiệu trong trang chủ và bao gồm trong tiêu đề trang, mô tả trang, thẻ từ khóa và liên kết website trỏ đến trang chủ của bạn. Nói chung, bạn cần nâng cao xếp hạng trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh.
7. Bảo vệ bản quyền
Đặt một ghi chú bản quyền rõ ràng, dễ nhìn thấy trong mọi trang trong website, trong các tài liệu bạn xuất bản (pdf). Khi tìm kiếm Google, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp các cụm từ trong xuất phát từ trang web của bạn, hãy tìm cụm từ đó để xem có trang web nào sao chép nội dung đó. Nếu đó là đối tác hay đại lý thì nó không thành vấn đề. Nếu không thì hãy gửi email yêu cầu họ gỡ bỏ nội dung. Nếu họ từ chối, bạn có thể dùng đến các biện pháp về mặt pháp lý.
8. Quảng cáo tìm kiếm
Các đối thủ cạnh tranh có thể lợi dụng tên thương hiệu của bạn để kiếm lợi. Ví như taxi tải Thành Hưng, có rất nhiều website đã làm giả lấy thương hiệu nhằm lấy hết khách hàng
Bài viết khác