Bán hàng không cần quảng cáo trên Facebook có thật không
Bán hàng không cần quảng cáo. Bạn có biết không?Như các bạn đã biết, bán hàng trên Facebook hiện nay đang là xu hướng. Tuy nhiên, giá thầu chạy quảng cáo Facebook ngày càng cao mà hiệu quả chạy quảng cáo thì ngày càng kém. Vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách bán hàng không cần quảng cáo trên Facebook.
1. Bán hàng qua tài khoản Profile cá nhân.
Ngoài việc bán hàng qua Fanpage và chạy quảng cáo hiệu quả. Tôi muốn đề cập đến một cách bán hàng khác trên Facebook: Bán hàng qua tài khoản Profile cá nhân. Nếu biết khai thác hiệu quả, bạn có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng cực kỳ tốt mà không nhất thiết phải chi tiền quảng cáo. Tất nhiên, nếu bạn vừa “đẩy” quảng cáo qua tài khoản Fanpage, lại vừa “kéo” khách hàng bằng chính Profile của mình thì sẽ hiệu quả hơn nhiều. Bán hàng qua tài khoản Profile có thể bao gồm rất nhiều “việc phải làm”. Sau đây, mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách bán hàng qua tài khoản Profile cá nhân.
– Xây dựng thương hiệu cá nhân.
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng qua các bài viết (status) rất phổ biến. Bạn phải kết hợp “một công đôi việc” với nhau. Có rất nhiều người đã bán hàng thành công thông qua Profile cá nhân và các bài viết chia sẻ mang tính chất định hướng khách hàng. Thậm chí, có rất nhiều hotboy, hotgirl, hot Facebooker thành công trong việc xây dựng thương hiệu. Từ đó, họ có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán hàng hoặc bán “thương hiệu”. Việc bán hàng qua bài viết chia sẻ trên Profile cá nhân có thể đòi hỏi sự đầu tư về nội dung, hình ảnh, câu chuyện.
– Tìm kiếm chủ đề cho Status.
Bạn có thể tìm kiếm các chủ đề phù hợp với tính cách, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hoặc các chủ đề mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm để chia sẻ. Các câu chuyện có tính giải trí và gây cười có thể liên quan hoặc không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đều có thể sử dụng để bán hàng. Bạn có thể bán trực tiếp hoặc khéo léo quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của mình.
Bán hàng và chăm sóc khách hàng qua Profile doanh nghiệp
Bạn có thể tạo một tài khoản Profile dành cho doanh nghiệp để bán hàng và chăm sóc khách hàng qua Profile. Vì Profile có khả năng tương tác cao và chủ động cho người bán hàng. Ngoài việc xây dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng thông qua các bài viết (status). Bạn có thể tận dụng thêm ba tính năng miễn phí và hiệu quả của Facebook Profile đem lại cho các nhà quảng cáo và bán hàng: Tính năng trò chuyện (chat), tính năng tạo nhóm (group), tính năng tạo sự kiện (event).
– Chat để bán hàng
- Đây là công cụ miễn phí nhưng lại cực kỳ quan trọng đối với người bán hàng trên Facebook. Khi chạy quảng cáo bài viết hoặc quảng cáo truy cập vào website, quảng cáo video… Bạn sẽ nhận được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng qua những bình luận trên Fanpage.
– Tạo nhóm (Group) trên Facebook
Facebook có tính năng tạo các hội nhóm. Và bạn có thể sử dụng tính năng này để phục vụ cho hoạt động kinh doanh trước, trong và sau bán, đặc biệt là trong và sau bán. Bạn có thể tạo các “Nhóm” mang tính cộng đồng nhằm tạo ra sân chơi cho khách hàng. Như vậy, bạn sẽ là người được hưởng nhiều lợi ích từ “hội nhóm cộng đồng”.
– Tạo Sự kiện (Event)
Đây là một tính năng miễn phí khác của Facebook Profile và cả Fanpage. Bạn có thể tạo ra các sự kiện nhằm thu hút thêm người dùng quan tâm. Sự kiện bạn tạo ra có thể là một buổi khai trương cửa hàng, một buổi giảm giá, xả hàng, một khóa học, một buổi gặp mặt chia sẻ kinh nghiệm… Trên thực tế, tính năng này không có nhiều ý nghĩa cho việc bán hàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng thêm vì nó miễn phí.
Bài viết khác