• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

 Trong marketing khái niệm nhận biết thương hiệu trở nên khá phổ biến dùng để phản ảnh  mức độ nhận biết của khách hàng về một thương hiệu nào đó trên thị thường.
 1. Nhận diện thương hiệu và tầm quan trọng

Nhận diện thương hiệu là khả năng của người tiêu dùng nhận thức và hình dung tới thương hiệu khi họ được đề cập về thương hiệu đó hoặc khi những thương hiệu đó xuất hiện một cách ngẫu nhiên trước mặt họ.

Hơn nữa, nhận diện thương hiệu là yếu tố hàng đầu để đo được độ phủ của thương hiệu đó trên thị trường. Đây cũng là giai đoạn đầu tiên trong quá trình nhận biết và đưa đến quyết định mua sắm của khách hàng. Nếu độ phủ nhận diện thương hiệu ngày càng cao thì càng nhiều khách hàng biết tới thương hiệu và lựa chọn mua sản phẩm của bạn.

Mức độ nhận diện thương hiệu có vai trò cực kỳ quan trọng giúp cho sản phẩm dịch vụ của bạn được khách hàng quan tâm, chú ý và lựa chọn mua ngay từ ban đầu. Đối với những sản phẩm đắt tiền, thương hiệu và chất lượng là 2 yếu tố hàng đầu để khách hàng ưu tiên chọn mua sản phẩm và thương hiệu xuất hiện đầu tiên sẽ là thương hiệu được lựa chọn cao nhất.

Khi chọn lựa các loại sản phẩm, khách hàng thường nhớ tới những thương hiệu tiềm năng gây được ấn tượng mạnh. Bởi vậy, nhân diện thương hiệu sao cho khách hàng cảm thấy hài lòng và quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của mình là thành công bước đầu của những người làm kinh doanh. Nhận thức về thương hiệu được cải thiện đến mức độ mà các thương hiệu được lựa chọn đó là đơn giản và dễ phát âm hoặc đánh vần; được biết đến và có ý nghĩa; và độc đáo cũng như riêng biệt.

 

2. Các loại nhận diện thương hiệu

 + Aided awareness: Người tiêu dùng sẽ nhận ra thương hiệu của bạn trong danh sách các thương hiệu sản phẩm được liệt kê khi nhắc đến một loại sản phẩm cụ thể .

Top of mind awareness: Người tiêu dùng sẽ hồi nhớ ra thương hiệu của bạn đầu tiên trong tâm trí họ khi nhắc tới một loại sản phẩm cụ thể.

Tầm quan trọng tương đối của các thương hiệu và thu hồi công nhận sẽ phụ thuộc vào mức độ mà người tiêu dùng đưa ra quyết định có liên quan đến sản phẩm với các thương hiệu hiện tại hay không.

Xây dựng nhận diện thương hiệu là điều cần thiết để xây dựng tài sản thương hiệu bao gồm việc sử dụng các kênh quảng cáo, truyền miệng, phương tiện truyền thông xã hội như sự kiện ra mắt, blog, tài trợ… Điều quan trọng trong việc  tạo ra nhận thức về thương hiệu chính là tạo ra hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy và khẩu hiệu có tính truyền đạt ý nghĩa cao, dễ nghe và dễ hiểu. Các thông điệp thương hiệu được truyền đạt cũng phải nhất quán. Nhận thức về thương hiệu mạnh dẫn đến doanh số bán hàng cao và thị phần cao. Nhận thức về thương hiệu còn được coi là một phương tiện mà qua đó người tiêu dùng trở nên quen thuộc với thương hiệu và công nhận thương hiệu đó.

 Hamisa Quốc Tế

Bài viết khác