Cách ứng xử văn hóa trong hội họp
Điều này không chỉ giúp bạn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân, cho doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho công việc diễn ra một cách suôn sẻ.
VĂN HÓA, NGHI THỨC TRONG CUỘC HỌP
1. Đến trước ít nhất 5 phút trước khi cuộc họp bắt đầu.
2. Hiểu rõ những yêu cầu và nội dung cuộc họp nói chung và trách nhiệm của bản thân nói riêng, nếu có những điểm chưa rõ hoặc không đồng ý thì phải trao đổi với người có trách nhiệm tổ chức cuộc họp. Trong trường hợp vì lý do chính đáng không thể tham gia cuộc họp hoặc đến muộn giờ phải thông báo với người tổ chức ngay khi có thể và trước khi cuộc họp được bắt đầu.
3. Tuân thủ quy tắc điều hành của người chủ trì cuộc họp.
4. Để điện thoại ở chế độ rung để không ảnh hưởng tới những người xung quanh.
5. Hạn chế nghe điện thoại trong giờ họp, chỉ nghe điện thoại khi thoả mãn 2 điều kiện: người nghe điện thoại không phải là người đang thuyết trình, đang phát biểu và không thuộc đối tượng chính của việc thuyết trình, phát biểu.
6. Trong trường hợp phải nghe điện thoại, người nghe bắt buộc phải ra khỏi phòng họp. Thời gian gián đoạn khỏi cuộc họp tối đa là 5 phút.
7. Không làm việc riêng trong giờ họp như: đọc sách, báo, chơi trò chơi trên máy điện thoại…
8. Tôn trọng ý kiến của người khác, không thể hiện thái độ tiêu cực, thiếu tinh thần xây dựng trong khi họp.
9. Chú ý lắng nghe ý kiến của người khác trước khi trình bày ý kiến của riêng mình.
10. Tránh ngắt lời người khác.
11. Điện thoại để chế độ rung.
12. Không nói và nghe điện thoại trong buổi họp.
13. Luôn nghĩ về bức tranh toàn cảnh trước khi trình bày ý kiến.
14. Đăng ký/Xin phát biểu và đưa ra tín hiệu trước khi phát biểu.
© Bản quyền thuộc về Hamisa
Bài viết khác