• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Cách viết kịch bản seeding hiệu quả từ A - Z đơn giản nhất

Khi làm seeding trên facebook, điều quan trọng là phải biết xây dựng kịch bản seeding. Nếu seeding sai mục đích của thương hiệu sẽ dẫn đến trường hợp sẽ không tiếp cận đúng khách hàng của mình

Khi quảng bá thương hiệu trên facebook, chúng ta cần seeding đúng cách, tạo cảm xúc cho người dùng giúp họ tin tưởng sản phẩm và dịch vụ của mình. Nhưng làm cách làm để tạo kịch bản seeding đúng và thu hút khách hàng?

 

Kịch bản seeding là gì?

Seeding là hoạt động nhằm tạo hiệu ứng đám đông qua cảm xúc, tạo sự quan tâm lôi kéo mọi người quan tâm đến mặt hàng/dịch vụ mà mình đang nhắc đến. Trong đó Seeding facebook là hoạt động tạo hiệu ứng trên nền tảng facebook, nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu nhất định.

Vậy kịch bản seeding chính là hoạt động tạo ra bối cảnh, hội thoại trên mạng xã hội nhằm thúc đẩy cảm xúc của mọi người.  Vậy khi sử dụng seeding, chúng ta cần 1 phần mềm seeding để nhanh chóng gia thăm thêm rất nhiều tương tác đúng không?

seeding-facebook

Cách tạo luồng cảm xúc cho seeding

Seeding theo trend

Trong mỗi thời điểm, bạn sẽ gặp 1 số cụm từ theo trend (xu hướng) như flex, 82 kiếp nạn..… Đây là những cụm từ được 1 nhóm người nào đó yêu thích

Vậy khí tạo ra kịch bản seeding, với nhóm đối tượng khách hàng của mình thuộc độ tuổi nào đó họ đang sử dụng những cụm từ theo trend. Bạn hãy áp dụng nó vào ngay chính kịch bản seeding của mình để gia tăng thiện cảm với khách hàng của mình

Tuy nhiên bạn hãy chọn những cụm từ đúng với độ tuổi của khách hàng của bạn, đừng đưa những cụm từ trend của nhóm A qua nhóm B sẽ không tốt khi làm seeding vì khách hàng sẽ nhận ra bạn đang seeding.

Thảo luận

Cách để tăng tương tác nhanh cho fanpage đó là bạn hãy tạo ra những seeding chuyên đề thảo luận, để mọi người cùng nhau tranh cãi 1 vấn đề nào đó khi họ đang gặp vấn đề

Ví dụ: Mình đang làm dịch vụ phun môi cho thẩm mỹ viện, để mọi người cùng nhau tranh luận 1 vấn đề nào đó, mình sẽ seeding như thế này:

  • Không biết phun môi có đau ko? Sau mấy ngày thì hết sưng và lên màu đẹp
  • Giá phun môi hiện nay là bao nhiêu? Phun môi xong có bền ko?
  • Môi mình bị thâm thì có cần khử thâm trước khi phun không hay phun trực tiếp là được? 

Những comment theo dạng tranh luận như thế này, thường sẽ tạo ra những cuộc tranh luận của nhiều người. 

Tạo tình huống

Mỗi kịch bản seeding là cách bạn đang tạo nhiều cảm các tình huống khác nhau, có những comment sẽ mang tình chất tiêu cực, tích cực, phiến diện, không phiến diện,… 

Khi tạo seeding bạn cần phải chú ý từng luồng ý kiến khác nhau, vì điều này sẽ tạo ra nhiều cảm xúc cho khách hàng cho từng nhóm đối tượng

Gây cảm xúc tích – tiêu cực 

Ở mạng xã hội, bạn sẽ thấy luôn có 2 xúc cho người dùng đó là tích cực và tiêu cực. Trong quá trình xây dựng kịch bản seeding, bạn cần chú trọng những cảm xúc này của khách hàng

  • Khi mọi người có luồng cảm xúc tích cực→ Điều này khá tốt cho thương hiệu của bạn vì ai cũng thích điều tích cực cả
  • Khi cảm xúc tiêu cực: điều này sẽ rất tệ, nhưng bạn biết cách tận dụng điều tiêu cực biến thành tích cực, thương hiệu của bạn sẽ rất viral tới nhiều khách hàng

Tạo fan cứng

Với 1 số fanpage, khi tương tác nhiều sẽ có tính năng ‘’fan cứng’’ điều này giúp thương hiệu gia tăng uy tín trong nhiều người.

Khi seeding 1 số người dùng thường được trao tặng huy hiệu ‘’fan cứng’’, bạn chỉ cần post bài lên họ sẽ nhận được thông tin ngay lập tức. Việc của họ là comment bài viết tăng tương tác nhanh vì họ đã yêu thích fanpage/thương hiệu của bạn rồi.

Sau khi hiểu khá nhiều về cách làm fanpage, tiếp theo mình cùng nhau đào sâu về 1 số kịch bản seeding nhiều ngành hàng khác nhau

Tổng hợp kịch bản seeding các ngành hàng trên fanpage?

Hamisa đã tổng hợp rất nhiều kịch bản seeding facebook sau 1 khoảng thời gian team mình làm dịch vụ fanpage nhằm thúc đẩy cho khách hàng. Và Hamisa luôn đổi mới, update cách viết kịch bản mỗi ngày để quá trình seeding được tự nhiên và hiệu quả nhất!

Khi sử dụng seeding facebook, bạn hãy chú ý trạng thái của từng khách hàng để họ hiểu thông điệp thương hiệu của bạn. Nếu bạn không biết cách seeding như thế nào hiệu quả, có thể liên hệ với Hamisa để hỗ trợ cho bạn tạo ra nhưng kịch bản vô cùng hấp dẫn

Bài viết khác