Cần làm gì để thương hiệu được nhớ đến
Kí ức thương hiệu chính xác là cái gì? Có vô số định nghĩa khác nhau về thuật ngữ này, một sự bảo đảm, một mối giao tế, một tin đồn, một hình ảnh, một địa điểm độc quyền, và vv….Những định nghĩa này đều là cuối cùng của việc truyền bá thương hiệu, chứ không phải thực từ chất của thương hiệu.
Đối với bất kỳ ai mới làm quen với thuật ngữ về tư vấn thương hiệu thì việc cố gắng hiểu một cách chính xác thương hiệu là gì quả là việc rất gian nan, thậm chí ngay cả khi bạn đang cố lùng những câu trả lời đơn giản nhất. Việc xây dựng thương hiệu đã từng rất được quan tâm trong năm 1990, tuy nhiều người muốn thực hiện một kế hoạch xây dựng thương hiệu nhưng bản thân họ vẫn không có một kiến thức gì về thương hiệu.
Nhưng thương hiệu chính xác là cái gì? Có vô số định nghĩa khác nhau về thuật ngữ này, một sự bảo đảm, một mối giao tế, một tin đồn, một hình ảnh, một địa điểm độc quyền, và vv….Những định nghĩa này đều là cuối cùng của việc truyền bá thương hiệu, chứ không phải thực từ chất của thương hiệu. Vậy chúng tôi phải tìm hiểu như thế nào là thương hiệu.
Mỗi thương hiệu chính là một sự ghi nhớ
Bạn đang quan tâm đến một thương hiệu xe hơi. Bạn thích hình thức những chiếc xe của hãng này, dáng vẻ của bạn rất hợp với những loại xe đó. Chúng cũng không thường xuyên hỏng và bạn tuy là những ưu điểm này thật đáng bằng lòng. Những nhận xét này chứng tỏ đây là một thương hiệu yêu thích của bạn.
Do đâu mà bạn có những nhận xét về sản phẩm trên, chắc hằn bạn đã phải tìm hiểu có rất nhiều thông báo can hệ đến chính hãng đó: đơn giản nhất là từ tên chính hãng, chất lượng dịch vụ, đặc tính của sản phẩm, cho đến các chương trình quảng cáo khuyến mãi, thậm những thông báo do người khác nói với bạn về chính hãng đó. Theo bạn lý do tại sao mà các chính hãng muốn bạn nhớ đến những thông tin này? bởi vì đây ấy là một cách giúp khách hàng luôn nhớ về sản phẩm của chính hãng, song song cũng ấy là cứ để các chính hãng đánh giá được cuối cùng thu được trong việc xây dựng thương hiệu của mình.
Đưa thương hiệu vào tiềm thức của khách hàng
Xây dựng thương hiệu thành một hệ thống ký ức cho khách hàng sẽ là một dụng cụ tốt để phát triển thương hiệu của mình. Điều khó khăn là bạn phải xác định được chuẩn xác là phải bắt đầu từ đâu để có thể quản lý thương hiệu của mình trong thời đoạn dài, trong tình huống này bạn nên tạo cho mình một Brand Memory Identity ( tính nhất quán trong ký ức thương hiệu ). Nếu thương hiệu của bạn tạo được sự ghi nhớ nơi khách hàng, họ sẽ không nghĩ đến việc mua bất kỳ sản phẩm nào mà không có mác thương hiệu của bạn , họ sẽ tuyên truyền sự sạch của những sản phẩm đó tới toàn bộ những người mà họ biết , và điều đó sẽ mang lại ích cho thương hiệu của bạn.
Dù bạn đã xác định được cho mình một kế hoạch, chiến lược truyền bá thương hiệu cụt, nhưng bạn hãy rà lại xem bạn đã thực hiện được điều này hay chưa? Não của chúng tôi chuẩn xác là có ba hệ thống trí nhớ khác nhau: một được gọi là trí nhớ ngữ nghĩa ( ghi nhớ những kiến thức có thực ), hai được gọi là trí nhớ có quá trình và nó giúp chúng tôi phát triển những kỹ năng và nếp. Ba được gọi là trí nhớ không luật lệ, nó bao gồm cả những trí nhớ về chúng tôi là ai, những giấc mơ và sự am hiểu, những giá trị. Brand Memory Identity của bạn nên được xây dựng dựa trên cả ba hệ thống trí nhớ này dù cho có thể bạn muốn nhấn mạnh tới một hệ thống nào đó hơn những hệ thống khác – điều đó nước phụ thuộc vào những thương hiệu tranh đua với nhau với thương hiệu của bạn.
Xây dựng thương hiệu tùy vào hành vi khách hàng.
Bạn chẳng thể áp đặt ý kiến chủ quan của mình vào ký ức thương hiệu của khách hàng. Bạn chẳng thể bắt khách hàng của mình tin vào tuốt tuột những gì bạn nói hoặc làm bởi ai cũng có lập trường riêng của mình.
Bạn cần phải để ý đến hành vi của khách hàng. Và tuốt tuột các thương hiệu đều có tiềm năng của mình. Chúng luôn hữu dụng với một đối tượng khách hàng nào đó trong một khoảng thời gian nhất định.
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ TRUYỀN THÔNG HAMISA QUỐC TẾ
Địa chỉ: Tòa nhà B6, đường Chùa Nhân Mỹ - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Website: hamisa.com.vn
Điện thoại: 09199.111.84 - Hotline: 09199.111.84
Email: hamisaquocte@gmail.com hoặc info@hamisa.com.vn
Bài viết khác