• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả?

  Quản trị Fangage chính là phương thức giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng trên mạng xã hội hiện nay. Những thông tin khách hàng phản hồi hay những thông tin bạn đưa ra sẽ được tương tác một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để quản trị Fangage hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo thông tin chia sẻ từ Hamisa Quốc Tế nhé.

Có thể nói, đối với doanh nghiệp, cửa hàng việc  kinh doanh, quảng bá hình ảnh thương hiệu sao cho càng  nhiều người biết đến càng tốt. Chính vì thế, việc tạo dựng một  Fangage để giao lưu, tương tác với khách hàng là vô cùng cần thiết.

Với  Fangage, mọi thông tin bạn đưa lên đó sẽ được hiển thị lên tường của bạn bè và các thành viên khác. Từ đó, hình ảnh thương  hiệu của bạn sẽ được lan truyền rộng hơn. Vậy bạn cần phải làm những gì để quản lý một fangage thật hiệu quả?

 Xác định rõ mục tiêu

 Để quản lý Fanpage hiệu quả bạn phải hiểu rõ mục tiêu làm việc là gì? Dù là lập cho ai, thương hiệu nào đi nữa mục đích cuối cùng cũng là sao cho nhiều người biết đến thương hiệu, sản phẩm của bạn.  Muốn làm được điều đó, Fangage  của bạn phải có nội dung hấp dẫn và có sự tương tác tốt với khách hàng. Điều này sẽ được hiển thị  thông qua lượt like, Share và Comment…

Quản trị Fangage phải có sự tương tác tốt với Fans.

Hãy post những nội dung ngắn gọn, cô đọng có thể truyền tải hết thông điệp mà bạn muốn khách hàng hướng tới. Bởi một ngày các thành viên trong fangage của bạn được tiếp nhận rất nhiều thông tin đến từ nhiều nguồn khác nhau và không phải nội dung nào họ cũng chú ý và  kiên trì đọc. Chính vì vậy, những post quá dài, miên man sẽ không mang lại hiệu quả. Theo báo cáo mới đây của Buddy Media, những post có độ dài ít hơn 80 ký tự có tỷ lệ tương tác cao hơn 27% so với những post dài hơn 80 ký tự.

Tùy theo đối tượng khách hàng bạn nhắm tới  hãy chọn thời điểm post bài sao cho phù hợp nhất. Với việc post bài đúng thời điểm không những đưa thông tin của bạn được nhiều người đọc hơn mà còn mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn rất nhiều. Trong một ngày không phải lúc nào người dùng cũng vào facebook để đọc tin tức và theo quy luật thông tin bạn post lên không đúng thời điểm người dùng vào nhiều nhất sẽ bị trôi đi vào quên lãng. Chỉ có những người quá  rảnh rỗi họ sẽ tương tác like và comment nhiều hơn.

Theo nghiên cứu trên, tỷ lệ tương tác sẽ cao hơn 18% khi nội dung được post trong 2 ngày thứ Năm và thứ Sáu. Nếu bạn post vào giữa tuần hoặc cuối tuần  lượng online Facebook của người dùng sẽ thấp hẳn đi kéo theo việc tương tác không hiệu quả.

Nên kết thúc post bằng một câu hỏi. Với việc kết thúc bằng câu hỏi như vậy sẽ thu hút tương tác người dùng nhanh nhất. Đây là cách dẫn dắt người dùng vào cuộc thảo luận. Bạn nên tránh hỏi những câu quá khó hoặc những câu hỏi chỉ dành cho một đối tượng nhất định( nam hoặc nữ) vì nó khiến người dùng cảm thấy e ngại khi nghĩ rằng mình không phải đối tượng phù hợp để thảo luận vấn đề này.

 Với mỗi một post bạn nên kèm theo hình ảnh, với mô tả ngắn sẽ giúp post của bạn sinh động, hấp dẫn hơn. Bới thói quen người dùng facebook thích nhìn thấy hình ảnh nhiều hơn là nhìn nguyên  dạng text.  

Để việc quản trị Fangage mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn phải đăng bài mới hoàn toàn, không share lại bài viết của người khác. Tỷ lệ người nhìn thấy bài viết khi share lại từ một website khác hoặc một Page khác chỉ bằng 1/5 lần so với bài Post mới trên Page. Hãy post bài thường xuyên và đều đặn, ít nhất 3 bài/ngày. Nên nhớ số bài đăng, số comment, số like, số share, thời gian post...tất cả đều ảnh hưởng đến "điểm số" để đánh giá Page.

Nếu bạn biết lợi dụng chủ đề đang hot hoặc sự kiện đang hot để thu hút sự quan tâm của fans. Khi Fans tham gia tranh luận càng nhiều thì càng có lợi cho Page của bạn.  Bạn chỉ cần vào phần chỉnh sửa trang > thiết lập của Page và bật chức năng cho phép trả lời bình luận. Điều này sẽ khiến cho việc hồi đáp câu hỏi của Fans thuận lợi hơn. Hãy Tag tên Fans khi bạn trả lời câu hỏi của Fans hoặc muốn Fans đó nhận thông báo của Facebook về bình luận của bạn.

Trên đây, là những cách thức quản trị Fangage sao cho hiệu quả. Bạn hãy luôn áp dụng những điều này để có một fangage chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả quảng cáo như mong muốn nhé.

Hamisa Quốc Tế

 

 

Bài viết khác