Quảng bá thương hiệu trên Facebook sao cho hiệu quả?
Facebook là mạng xã hội phổ biến trên thế giới, có hơn 1,8 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày. Tại Việt Nam con số này là hơn 69 triệu người, tương đương với khoảng 70% dân số. Chỉ riêng với mức độ phổ cập khủng như vậy, cũng đủ để thấy
quảng bá thương hiệu trên Facebook hiệu quả đến mức nào.
Quảng bá thương hiệu trên Facebook mang lại lợi ích gì?
Chỉ xét riêng ở tViệt Nam, số lượng người dùng mạng xã hội Facebook rất lớn. Họ ở nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề, thành phần, địa vị xã hội khác nhau đến từ mọi miền tổ quốc.
Vì vậy, quảng bá thương hiệu trên Facebook chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả vô cùng lớn, giúp thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vấn đề là ở chỗ, chiếc lược mà bạn đang sử dụng để quảng bá trên Facebook đã “chuẩn” hay chưa mà thôi.
Làm sao để quảng bá thương hiệu trên Facebook hiệu quả?
Mặc dù sử dụng Facebook nói riêng và các mạng xã hội nói chung để quảng bá thương hiệu mang lại lợi ích vô cùng lớn trong việc mở rộng thị trường cũng như tiếp cận đến rộng rãi người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng thành công trong việc áp dụng. Bởi thành phần người sử dụng mạng xã hội đa dạng vừa mang đến cơ hội nhưng cũng vừa có thể làm “loãng” đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu chính sách bán hàng cũng như chiến lược quảng bá không đúng đắn, doanh nghiệp của bạn sẽ tiêu tốn một lượng ngân sách lớn mà hiệu quả mang lại chẳng được bao nhiêu.
Để mang lại hiệu quả quảng bá trên Facebook tốt nhất, cần:
– Trước hết, hãy tạo ra niềm tin ban đầu cho người tiêu dùng bằng chính tài khoản Facebook/Fanpage của bạn trước khi bán gì đó bằng cách cập nhật đầy đủ thông tin, địa chỉ cửa hàng, hình ảnh sản phẩm, chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm, bài học bổ ích…
– Đừng tiết kiệm các hoạt động trên trang của mình. Thay vào đó, hãy tích cực cập nhật các thông tin, bài viết mới càng nhiều càng tốt, nhưng lưu ý nên cập nhật, chia sẻ các thông tin bổ ích, liên quan trực tiếp đến lợi ích của người tiêu dùng, đặc biệt là với các Page mới. Để tiết kiệm thời gian hơn, các doanh nghiệp có thể tìm đến dịch vụ Quản trị Fanpage.
– Hướng mục tiêu quảng cáo trực tiếp đến khách hàng tiềm năng chính, những người sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ví dụ bạn có thể lọc đối tượng quảng cáo theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, thu nhập, ngành nghề…
– Có chiến lược quảng bá cho cả chiến dịch và chi tiết cho từng giai đoạn, thậm chí lên kế hoạch cho mỗi ngày hoặc từng sản phẩm cụ thể. Nếu xác định đúng được đối tượng khách hàng mục tiêu và biết cách lên chiến lược quảng bá thương hiệu trên Facebook, chắc chắn bạn sẽ làm chủ được ông lớn mạng xã hội này và thu về kết quả kinh doanh hơn cả mong đợi. Chúc các bạn thành công.
>> Xem thêm: Dịch vụ Seeding Facebook giúp quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.
Bài viết khác