Văn hóa trao đổi danh thiếp
Doanh nghiệp hiện nay thường chỉ chú trọng đào tạo về các phương pháp giao tiếp giữa nhân viên với môi trường bên ngoài mà bỏ quên việc đào tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp ngay trong phạm vi nội bộ.
VĂN HÓA TRONG SỬ DỤNG DANH THIẾP
1. Sử dụng danh thiếp
- Cần chuẩn bị trước một ít danh thiếp để khi mới gặp lần đầu có thể trao được danh thiếp ngay khi đến buổi tiếp khách.
- Danh thiếp có thể gửi kèm theo quà tặng, đồ lưu niệm, có thể dùng để thăm hỏi, cảm ơn.
- Không dùng danh thiếp đã cũ, nhàu nát, gãy góc, bẩn.
- Không viết những thông tin khác trên danh thiếp.
2. Cách trao, đổi danh thiếp
- Người tự giới thiệu tự đưa danh thiếp trước.
- Người được giới thiệu đưa danh thiếp sau khi nhận được danh thiếp của người đối diện.
- Đứng lên khi đưa danh thiếp, đưa danh thiếp sao cho người nhận có thể lưu nhớ luôn dễ dàng mọi thông tin sau khi nhận.
- Nếu người đối diện đưa danh thiếp trước, nên gật đầu nhẹ khi nhận danh thiếp.
- Giữ khoảng cách 1 cánh tay khi nhận danh thiếp. Nhìn và xác nhận lại thông tin trên danh thiếp.
- Nếu cần thiết, hỏi thông tin về cách phát âm tên hoặc bất cứ thông tin gì chưa rõ trên danh thiếp.
- Khi trao đổi danh thiếp với nhiều người, hãy bắt đầu với người ở vị trí cao nhất.
- Khi trao đổi danh thiếp với hai nhóm, hãy bắt đầu với người đứng đầu của cả hai nhóm.
- Sắp xếp lại danh thiếp sau khi nhận và cố gắng ghi nhớ những người đã gặp.
- Chú ý đưa danh thiếp tay trái và nhận bằng tay phải.
© Bản quyền thuộc về Hamisa
Bài viết khác