• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Viết nội dung facebook hiệu quả cần phải làm gì???

 Nội dung/Content được xem là "Vua" - nhân tố quan trọng bậc nhất trong hoạt động quảng cáo thu hút khách hàng. Vậy để viết được những nội dung chất lương thì bạn nên chú ý đến điều gì?

Một người quản trị fanpage làm thế nào để Viết nội dung quảng cáo hiệu quả?

  • Trong tất cả các hình thức quảng cáo: “Ấn tượng đầu tiên” mà khách hàng nhìn. Đọc hoặc nghe thấy chính là ranh giới giữa thành công và thất bại của mẫu quảng cáo đó. Một mẫu quảng cáo gây được ấn tượng mạnh nhất đối với khách hàng: Đây chính là mẫu quảng cáo hay nhất.


Viết nội dụng facebook hiệu quả cần phải làm gì

– “Ấn tượng đầu tiên” nằm ở đâu trong mẫu quảng cáo?

  • Trong Ptint ad: Headline và hình ảnh
  • Trong brochure: trang bìa
  • Trong radio và TCV: Những giây đầu tiên
  • Trong direct mail: phần copy trên phong bì và vài câu đầu của bức thư
  • Trong press realease: đoạn mào đầu
  • Trong thuyết trình bán hàng: một vài slice hay biểu đồ đầu tiên được giới thiệu

– Câu headline trong mẫu quảng cáo của bạn phải thực thi 6 nhiệm vụ:

  • Gây chú ý
  • Chọn lọc khách hàng mục tiêu
  • Đưa ra một thông điệp cụ thể
  • Tạo nên chân dung khách hàng trong phần nội dung quảng cáo
  • Câu headline, bodycopy và hình ảnh: Là 3 thành tố giúp khởi động cỗ máy quảng cáo sáng tạo.

– Để có mẫu quảng cáo hấp dẫn, nội dung quảng cáo của bạn phải đảm bảo 4 yếu tố:

  • Gây được sự chú
  • Tạo ra sự tin tưởng
  • Biểu lộ lợi ích của sản phẩm và dịch vụ
  • Thúc đẩy hành động

– Nội dung quảng cáo bạn viết ra sẽ không gây được chú ý với khách hàng nếu:

  • Nội dung chính bắt đầu từ một điểm khác với câu mở đầu. Điều này làm cho khách hàng không hiểu quảng cáo muốn nói gì. Như vậy, đây là mẫu quảng cáo không hiệu quả.
  • Nội dung quảng cáo nhàm chán, không thu hút được người đọc: Khiến người đọc chỉ lướt qua quảng cáo mà không muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm.
  • Quảng cáo mang tính chuyên nghiệp và xa lạ với 20% người đọc
  • Câu từ quảng cáo có những từ vô nghĩa: Khiến quảng cáo trở nên vớ vẩn. Đồng thời, làm mất lòng tin của khách hàng.
  • Nội dung quảng cáo không đưa ra đủ thông tin cần thiết, quá kỹ thuật, khó hiểu… Những mẫu quảng cáo như vậy sẽ gây ức chế cho người xem.
  • Văn phong trong quảng cáo copy quá tệ, không gây được chú ý đối với người đọc.
  • Nội dung quảng cáo đưa ra nhiều tiện ích; Mà không giải quyết bất kỳ vấn đề nào cho đối tượng?

Để viết nội dung quảng cáo hiệu quả, bạn cần mất rất rất nhiều thời gian để tìm hiểu và học hỏi. Trên đây, là những hướng dẫn cơ bản giúp bạn có một bài quảng cáo hấp dẫn. Chúc các bạn thành công!

 

Bài viết khác