• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

"Giải mã" lý do quảng cáo facebook của bạn thất bại

 Facebook là một kênh quảng cáo tiềm năng hiện nay với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động. Chỉ cần tạo một tài khoản  fanpage facebook hoặc tài khoản cá nhân là bạn hoàn toàn có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty đến gần hơn với công đồng khách hàng.
  

Tuy nhiên, facebook luôn  thường xuyên thay đổi thuật toán và đã  hạn chế số lượng tiếp cận của fan đối với mỗi bài đăng trên fanpage chỉ còn từ 6-10% lượng fan. Do vậy, để được nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn thì điều đương nhiên bạn cần phải chạy quảng cáo facebook. Nhưng không phải chiến dịch quảng cáo nào cũng đạt hiệu quả

Điều đó không có nghĩa rằng tất cả những chiến dịch quảng cáo này đều mang lại những kết quả như mong đợi. Dưới đây sẽ là 5 nguyên nhân cơ bản khiến chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn thất bại.

1. Không sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động trong quảng cáo facebook

Đây sẽ là một sai lầm lớn khiến chiến dịch chạy quảng cáo facebook của bạn gặp thất bại. Đừng nên quá chú trọng vào mô tả sản phẩm dịch vụ mà quên mất việc sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action). Cho nên với các post quảng cáo bạn nên thêm các cụm từ kêu gọi hành động như: “Click vào đây”, “ Đừng bỏ lỡ cơ hội”,…Hãy truyền tải thông điệp đầy đủ, ngắn gọn nhất để khách hàng thấy được lợi ích của họ khi nhìn thấy post quảng cáo của bạn.

2. Lựa chọn sai loại hình quảng cáo

Lựa chọn sai hình thức quảng cáo sẽ vô hình dung khiến quảng cáo facebook hướng sai đối tượng và tất nhiên hiệu quả sẽ không được như bạn mong muốn. Do vậy, trước khi chạy quảng cáo bạn cần target đúng đối tượng và nghiên cứu kỹ để lựa chọ hình thức quảng cáo cho phù hợp nhất.  Với 2 loại quảng cáo chính ( news feed; right column) bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn dành cho mình. Tuy nhiên, trước khi chạy chính thức bạn cũng nên chạy thử nghiệm để đo lường hiệu quả và rút ra kinh nghiệm tốt nhất cho việc chạy quảng cáo facebook.

quảng cáo facebook

3. Không chứa nội dung có giá trị

Nếu nội dụng quảng cáo facebook không thật sự hấp dẫn và không mang lại giá trị đích thực cho khách hàng  thì quảng cáo đó sẽ không hiệu quả. Do đó, đầu tư nội dung hữu ích sẽ giúp quảng cáo facebook nhận được sự quan tâm, tương tác từ khách hàng tiềm năng. Hãy giúp khách hàng hiểu được giá trị mà họ nhận được từ nội dung quảng cáo của bạn.

4. Tiếp cận sai đối tượng mục tiêu

Dù nội dung chạy quảng cáo facebook có tốt nhưng vẫn không mang lại hiệu quả cao bỡi lẽ bạn đã tiếp cận sai đối tượng. Bạn cần phải nắm chắc được độ tuổi fan trong fanpage thông qua Facebook Insight. Bằng việc chắt lọc cơ sở dữ liệu địa lý, nhân khẩu học, sở thích và các chi tiết khác của fan để áp dụng cho những khách hàng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.

quản trị fanpage

5. Spam quảng cáo

Hãy chắc chắn rằng hình ảnh sử dụng trong bài quảng cáo phải có sự tương đồng, liên quan đến nội dung của chiến dịch quảng cáo để tránh bị facebook, người dùng nghĩ là quảng cáo spam. Sau khi chạy quảng cáo thì nên theo dõi số lượng hiển thị, tiếp cận khách hàng để đo lường được quảng cáo đó có hiệu quả hay không.

Với 1 trong 5 nguyên nhân mà Hamisa Quốc Tế chia sẻ ở trên sẽ giúp cho việc quản trị fanpage hiệu quả hơn với các chiến dịch chạy quảng cáo hướng đến được nhiều khách hàng tiềm năng.  Thông qua đó, bạn có thể biết cách khắc phục. lựa chọn lại hình thức quảng cáo phù hợp mang lại kết quả cao và tiết kiệm chi phí một cách tối đa.

Hamisa Quốc Tế


 

 

 

 

 

 


Bài viết khác