Thị Trường Vàng Trực Tuyến: Xu Hướng Mua Bán Mới Của Người Dân
Trong bối cảnh khó khăn khi mua vàng từ các thương hiệu lớn, ngày càng nhiều người dân lựa chọn giao dịch vàng qua mạng xã hội với mức giá cao hơn từ 1-3 triệu đồng mỗi lượng so với giá thị trường.
Mới đây, theo thông tin từ quảng cáo Facebook, bà Thu - một cư dân tại TP Thủ Đức, đã quyết định rao bán 5 lượng vàng nhẫn qua mạng thay vì đến tiệm như trước. Bà chọn mức giá 88 triệu đồng, tương ứng với giá trung bình giữa mua vào và bán ra tại SJC. Nhờ đó, bà đã thu về lợi nhuận cao hơn một triệu đồng mỗi lượng so với việc bán trực tiếp tại cửa hàng.
Theo ghi nhận, nhiều nhóm trên mạng xã hội chuyên về mua bán vàng 24K đang hoạt động rất sôi nổi, với một số nhóm có tới hơn 65.000 thành viên. Hàng ngày, các bài đăng mua bán vàng miếng và nhẫn trơn diễn ra nhộn nhịp, thường xuyên với giá cao hơn thị trường từ 1-3 triệu đồng, lên tới 92 triệu đồng mỗi lượng.
Không chỉ dừng lại ở việc rao bán, một số tài khoản trên mạng xã hội cũng liên tục tìm kiếm và thu mua vàng từ các thương hiệu lớn như Bảo Tín Minh Châu, DOJI, và PNJ với mức giá thỏa thuận. Điều này cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của người dân sang hình thức giao dịch trực tuyến trong thời điểm giá vàng leo thang.
Giá vàng toàn cầu đã liên tục tăng, đẩy giá vàng trong nước lên mức kỷ lục gần 89 triệu đồng một lượng, và vàng miếng cũng tăng khoảng 4 triệu đồng trong vòng 10 ngày qua. Sự tăng giá nhanh chóng đã khiến nhiều người đổ xô đến SJC, thương hiệu lớn duy nhất hiện đang có sẵn vàng miếng và nhẫn trơn. Tuy nhiên, do lượng mua giới hạn, không ít khách hàng phải mất nhiều ngày mới có thể mua đủ số lượng mong muốn.
Trong khi đó, các thương hiệu lớn như DOJI, PNJ, và Bảo Tín Minh Châu lại thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu hàng, với nhiều đơn vị thậm chí dừng nhận đặt trước. Tại SJC, người dân phải xếp hàng dài để mua vàng nhẫn trơn, mặc dù chỉ được phép mua tối đa nửa chỉ mỗi lần.
Theo ông Huỳnh Trung Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Vàng (VGTA), tình trạng khan hiếm nguồn cung hiện tại khiến người dân buộc phải tìm đến các tiệm vàng không có giấy phép để giao dịch với giá cao hơn. Ông Khánh cảnh báo rằng tình hình này có thể dẫn đến những biến tướng như "hai giá" và tạo ra một thị trường vàng tự do không được quản lý.
Để khắc phục tình trạng này, ông đề xuất Ngân hàng Nhà nước xem xét các biện pháp tăng nguồn cung vàng, như cho phép một số doanh nghiệp vàng lớn nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng miếng và nhẫn. Ngoài ra, ông cũng khuyến cáo người dân cẩn trọng khi giao dịch vàng qua mạng xã hội, vì có nguy cơ cao về chất lượng vàng không được đảm bảo.
Theo nguồn tin từ quảng cáo Facebook thì ngân hàng Nhà nước cũng đã nhắc nhở người dân chỉ nên mua, bán vàng miếng tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đã được cấp phép. Hiện tại, cả nước có 22 ngân hàng và 16 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vàng miếng, như SJC, DOJI, và PNJ. Tuy nhiên, việc giao dịch vàng miếng qua các doanh nghiệp không có giấy phép vẫn đang diễn ra và bị coi là vi phạm quy định pháp luật.
Tags:
seeding facebook,
seeding group,
facebook seeding,
báo giá seeding facebook,
báo giá seeding group,
forum seeding,
quảng cáo youtube,
dịch vụ seeding,
dịch vụ marketing online,
quản trị fanpage,
quản lý fanpage,
Tư vấn thương hiệu
Bài viết khác