• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

12 Lợi ích của Email Marketing mang lại mà bạn không ngờ tới

 

 Email marketing là gì? , nó có thể là email mời tham dự sự kiện, hội thảo, email giới thiệu sản phẩm, email chia sẻ thông tin, giới thiệu khóa học, dịch vụ...Vậy chính xác Email marketing là gì? Lợi ích của Email marketing ra sao?  Xem bài viết của của chúng tôi 



Định nghĩa Email marketing

Theo Google Email marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Nghĩa rộng hơn của Email Marketing, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng hiện có hoặc mới để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng nhằm thúc đẩy việc kinh doanh lặp lại.

Đối tượng sử dụng Email marketing gồm những ai?

Tất cả các đối tượng có nhu cầu tiếp thị, bán hàng, quảng bá thương hiệu, xây dựng kênh thông tin để chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quảng cáo chương trình khuyến mãi, giới thiệu và ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới đều có thể sử dụng công cụ này - Một trong những công cụ đem lại hiệu quả cao nhất.

Một thông điệp Email Marketing được gửi đi với mục đích :

  • Tạo khách hàng tiềm năng

  • Tăng tỉ lệ phản hồi

  • Duy trì và kết nối với khách hàng cũ

Vì sao nên sử dụng Email marketing?

  • Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và theo đúng thời điểm yêu cầu

  • Thuận tiện phản hồi

  • Tiết kiệm ít nhất 75% so với các hình thức quảng cáo khác; cho phép phản hồi giúp đo được hiệu quả quảng cáo

  • Có thể mở rộng đối tượng mục tiêu bằng hình thức cho phép forward

  • Đo lường kết quả quảng cáo một cách tuyệt đối chính xác đến từng đối tượng nhận thông điệp

  • Thông tin được truyền tải một cách nhanh chóng & chính xác

  • Đa dạng trong phong cách thiết kế

  • Phong phú về cách diễn đạt nội dung

  • Chủ động điều chỉnh thời gian gửi và nhận

  • Có thể thuơng mại hóa (tích hợp đường link website)

  • Đây là loại hình mà thế giới ai cũng sử dụng (Yahoo, Facebook, Youtube, Twitter, Google,… đều đã và đang sử dụng)

  • Khách hàng, nhà cung cấp, đối tác,…và quan trọng nhất là đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang sử dụng

Với 12 lợi ích của Email marketing hiệu quả mang lại, hi vọng bạn hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ có sự chú trọng đầu tư vào hình thức cũng như nội dung của email một cách nghiêm túc và nhận được hiệu quả tối ưu.

Bài viết khác